Ricoh được công nhận trong việc tiên phong hành động vì khí hậu, và được ghi nhận trong danh sách "A List" về biến đổi khí hậu của CDP năm 2020

09 Thg12 2020

Tokyo, Ngày 9 Tháng 12 Năm 2020 – Tập đoàn Ricoh đã được tổ chức phi lợi nhuận về môi trường mang tên CDP công nhận là công ty tiên phong về tính bền vững của doanh nghiệp trong việc giải quyết biến đổi khí hậu, và được ghi nhận trong danh sách “A List” về biến đổi khí hậu trong năm nay của CDP*1.

Danh sách “A List” của CDP bao gồm các công ty được công nhận như là các doanh nghiệp tiên phong toàn cầu có những kết quả xuất sắc trong các hoạt động và chiến lược để ứng phó với biến đổi khí hậu. CDP đã khảo sát hơn 5,800 công ty trên toàn thế giới và đưa ra danh sách “A List” gồm 270 công ty, trong đó có 53 công ty đến từ Nhật Bản.

Tháng 3 này, Ricoh đã cập nhật các mục tiêu môi trường của mình để phù hợp với những thay đổi về hiện trạng nóng lên toàn cầu, bằng cách sửa đổi mục tiêu giảm khí nhà kính (Greenhouse gas) đối với lượng phát thải qua hoạt động sản xuất kinh doanh từ 30% lên 63% vào năm 2030 (so với năm 2015). Mục tiêu mới này, đã được SBTi *2 phê duyệt, sự điều chỉnh này sẽ giúp hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 ° C so với mức tiền công nghiệp. Những nỗ lực của Ricoh trong việc giảm thiểu biến đổi khí hậu và thông cáo toàn diện được quốc tế hoan nghênh.

Biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề xã hội cấp bách nhất mà toàn cầu phải đối mặt. Ricoh đã cam kết trở thành công ty không carbon vào năm 2050 và sẽ tiếp tục thúc đẩy hiện thực hóa một xã hội không carbon thông qua các hoạt động bảo tồn năng lượng, năng lượng tái tạo và tham gia tích cực vào các sáng kiến quốc tế. .

*1 CDP là tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu thúc đẩy các công ty và chính phủ giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ tài nguyên nước và bảo vệ rừng. Được các nhà đầu tư bình chọn là nhà cung cấp nghiên cứu khí hậu số một với tài sản lên đến 106 nghìn tỷ đô la Mỹ, chúng tôi tận dụng quyền lực của nhà đầu tư và người mua để thúc đẩy các công ty tham gia và quản lý các tác động môi trường của họ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hơn 9,600 công ty với hơn 50% vốn hóa thị trường toàn cầu đã chia sẻ dữ liệu môi trường với CDP vào năm 2020, thêm vào đó hàng trăm thành phố, tiểu bang và khu vực cũng đã tham gia, làm cho nền tảng của CDP trở thành một trong những nguồn thông tin phong phú nhất trên toàn cầu về cách các công ty và chính phủ đang thúc đẩy thay đổi môi trường. CDP là thành viên sáng lập của We Mean Business Coalition.

*2 SBTi là một sáng kiến chung của CDP, Hiệp ước Toàn cầu của LHQ, Viện Tài nguyên Thế giới và Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới nhằm mục đích cho phép các công ty hàng đầu đặt ra các mục tiêu giảm thiểu khí nhà kính của doanh nghiệp đầy tham vọng và có ý nghĩa.

Thông tin liên quan