Ricoh và Cybozu hợp tác trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ kỹ thuật số

06 Thg5 2022

Việc ra mắt phiên bản kintone mang thương hiệu Ricoh góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách tiếp cận gần với khách hàng ở Nhật Bản và nước ngoài.

TOKYO, ngày 27 tháng 4 năm 2022 – TOKYO, ngày 27 tháng 4 năm 2022 - Công ty Ricoh hôm nay đã công bố liên minh kinh doanh Dịch vụ kỹ thuật số với Cybozu, Inc., nhà cung cấp nền tảng làm việc theo nhóm dịch vụ đám mây “kintone”, nhằm tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số (DX) bằng cách tiếp cận gần với các công ty và các tổ chức ở Nhật Bản và nước ngoài.

Ricoh và Cybozu sẽ cùng phát triển một phiên bản kintone mang nhãn hiệu Ricoh. Ricoh dự định bắt đầu cung cấp tại thị trường nội địa Nhật Bản từ tháng 10 năm 2022, trước khi ra mắt toàn cầu. 

Ricoh Japan, công ty con của Tập đoàn Ricoh với các chi nhánh bán hàng và hỗ trợ trên toàn Nhật Bản, sẽ triển khai phiên bản kintone mang thương hiệu Ricoh tại đây bằng cách tận dụng tối đa sức mạnh của cơ sở khách hàng vững chắc cùng tiềm lực của các dịch vụ cộng đồng và hỗ trợ nhiều đối tượng người lao động, bao gồm cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hơn thế nữa, Ricoh cũng có kế hoạch tận dụng cơ sở khách hàng toàn cầu và khả năng hỗ trợ của mình để mở rộng phiên bản kintone mang thương hiệu Ricoh sang Bắc Mỹ vào cuối năm 2022, và tiếp đó là Châu  u. Bằng việc sử dụng hiệu quả các kênh bán hàng mà Ricoh đã phát triển trong nhiều năm, Ricoh hướng tới việc giới thiệu “kintone” và những lợi ích của nó ra thị trường toàn cầu nhằm tạo ra một doanh nghiệp trị giá 10 tỷ yên vào năm tài chính 2025.

Bối cảnh

Ngày càng có nhiều nhu cầu thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số (DX) trong tất cả các doanh nghiệp và tổ chức, sử dụng công nghệ kỹ thuật số để chuyển đổi kinh doanh và tạo ra các mô hình kinh doanh mới nhằm nâng cao khả năng tăng trưởng và khả năng cạnh tranh trong tương lai của họ. Với việc đại dịch COVID-19 làm thay đổi các tiêu chuẩn và lối sống của con người, sự khôn ngoan thông thường đã không còn là lẽ thường tình.

Trong bối cảnh này, ngày càng có nhiều công ty và tổ chức xem xét lại phong cách làm việc của họ. Bất kể họ làm việc tại văn phòng, tại nhà hay ngoài phố, họ đều phải đối mặt với thách thức nâng cao năng suất thông qua tự động hóa và cơ hội tiết kiệm lao động bằng cách sử dụng công nghệ kỹ thuật số.

Tuy nhiên, chính tốc độ số hóa chậm trong việc giao tiếp và chia sẻ thông tin trong hoạt động kinh doanh là một rào cản đáng kể trong việc nâng cao hiệu quả quy trình và giá trị khách hàng. Ngoài ra, thế giới đang được chứng kiến sự thiếu hụt nhân lực CNTT trong các công ty và nhu cầu một tăng của ứng dụng các công cụ giảm thiểu gánh nặng hoạt động trong việc lựa chọn, triển khai và đào tạo các hệ thống phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Việc “Kintone” sở hữu các chức năng về cơ sở dữ liệu, quản lý quy trình và giao tiếp, cũng như các đặc tính ít/không đòi hỏi code cho phép xây dựng hệ thống dễ dàng mà không cần chuyên môn về lập trình. Điều này mở rộng số lượng người dùng và các tình huống sử dụng công cụ nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh tại chỗ.

Chính vì thế, hai công ty đã tham gia vào liên minh kinh doanh này với niềm tin rằng họ có thể giúp tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số (DX) cho các doanh nghiệp và tổ chức ở Nhật Bản và thế giới bằng cách phổ cập “kintone” trực tiếp thông qua kênh bán hàng toàn cầu và mạng lưới hỗ trợ mạnh mẽ của Ricoh.

Bằng cách kết hợp khả năng phát triển ít/không đòi hỏi code của Cybozu với khả năng hỗ trợ kênh toàn cầu và khả năng giải quyết vấn đề của Ricoh, hai công ty sẽ góp phần giải quyết các vấn đề về của khách hàng thông qua phiên bản “kintone” mang thương hiệu Ricoh và đưa ra hỗ trợ phù hợp với nhu cầu hoạt động của họ.

Sáng kiến cho tương lai

Ricoh Smart Integration (RSI), nền tảng đám mây do Ricoh cung cấp, đang phát triển thành một nền tảng kinh doanh giúp chuyển đổi quy trình công việc của doanh nghiệp. Bằng cách liên kết dữ liệu giữa RSI và phiên bản Kintone mang nhãn hiệu Ricoh, Ricoh hướng tới cung cấp giá trị gia tăng thông qua việc phân tích và sử dụng dữ liệu kỹ thuật số tích lũy để nâng cao hơn nữa và tự động hóa hoạt động của khách hàng trong tương lai. 

Mục tiêu hướng đến của Ricoh và Cybozu

Trong 5 năm tài chính từ 2021 đến 2025, với định vị “Ricoh Lift Off”, chiến lược toàn cầu của Ricoh vẫn tập trung vào việc thúc đẩy chuyển đổi để trở thành một công ty dịch vụ kỹ thuật số nhằm đảm bảo tăng trưởng và phát triển bền vững.

Liên minh kinh doanh này sẽ hỗ trợ sự tăng trưởng kinh doanh của các dịch vụ kỹ thuật số, như đã được đề ra trong Kế hoạch Trung hạn lần thứ 20 của Ricoh.

Dựa trên tầm nhìn của Tập đoàn Ricoh về “Fulfillment through Work”, Ricoh sẽ tăng cường khả năng cung cấp dịch vụ đám mây “kintone” của Cybozu để tạo điều kiện triển khai chuyển đổi chuyển đổi kỹ thuật số (DX) tại các trang web của khách hàng. Điều này sẽ thúc đẩy việc mở rộng kinh doanh dịch vụ văn phòng trên toàn cầu, mà Ricoh coi là lĩnh vực tăng trưởng nhanh trong quản lý danh mục kinh doanh của mình.

Cybozu đặt mục tiêu đạt được triết lý doanh nghiệp của mình là “Tạo ra một xã hội tràn ngập tinh thần đồng đội” bằng cách đạt được thị phần áp đảo của thị trường “kintone” trong nước và mở rộng hơn nữa “kintone” trên quy mô toàn cầu. Với sự hợp tác của Ricoh, Cybozu hy vọng sẽ thúc đẩy những nỗ lực này với một tinh thần khẩn trương và hợp tác trong tất cả các công ty và tổ chức.

Ricoh và Cybozu sẽ hợp tác và cùng nhau sáng tạo để thúc đẩy sự tăng trưởng và khả năng cạnh tranh của các công ty và tổ chức; đóng góp vào công cuộc “Chuyển đổi số công việc” trong tương lai bằng cách hỗ trợ chia sẻ thông tin và hợp lý hóa các quy trình kinh doanh liên quan đến các hoạt động khác nhau thông qua sức mạnh của công nghệ kỹ thuật số.

 

Xem thêm tin tức ở định dạng PDF:

Ricoh and Cybozu partner in the Digital Services business (3pages/60KB)

| Về Cybozu |

Cybozu Inc. phát triển phần mềm hỗ trợ làm việc theo nhóm dựa trên triết lý của công ty - “Tạo ra một xã hội tràn ngập tinh thần đồng đội”. Các sản phẩm của Cybozu như “kintone”, “Cybozu Office”, “Garoon” và “Mailwise” được sử dụng rộng rãi bởi nhiều công ty và đội nhóm, bất kể ngành nghề hay quy mô, với tổng số 11 triệu người dùng. Có trụ sở chính tại Nhật Bản với các văn phòng tại Hoa Kỳ, Trung Quốc, Việt Nam và nhiều quốc gia khác, Cybozu liên tục mở rộng cơ sở người dùng của trên toàn thế giới. Dựa trên lĩnh vực kinh doanh đào tạo và nền tảng đội nhóm (Teamwork Soken), bắt đầu vào năm 2017, chúng tôi cung cấp bí quyết và phương pháp nâng cao tinh thần đồng đội cho các công ty đang cải tổ tổ chức của họ và hỗ trợ họ bằng cách tận dụng kinh nghiệm và kiến thức về cải cách phong cách làm việc mà Cybozu đã thực hành và trau dồi. 

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://cybozu.co.jp/en/company/


| Về kintone |

Một nền tảng phát triển ứng dụng kinh doanh được cung cấp bởi Cybozu, Inc. Các ứng dụng kinh doanh có thể được tạo ra để phù hợp với nhu cầu của khách hàng, chẳng hạn như quản lý hồ sơ bán hàng, quản lý lịch sử hỏi đáp của khách hàng, tiến độ dự án và quản lý nhiệm vụ cũng như báo cáo công việc hàng ngày của nhân viên. Bên cạnh đó, các ứng dụng có thể được phát triển mà không cần lập trình. Ngoài ra, bằng cách sử dụng các chức năng giao tiếp như Dịch vụ mạng xã hội nội bộ, khách hàng có thể chia sẻ thông tin nhanh chóng, do đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://www.kintone.com/


| Về Ricoh |

Ricoh không ngừng kiến tạo không gian làm việc số bằng cách sử dụng các công nghệ và dịch vụ tiên tiến cho phép các cá nhân làm việc thông minh hơn từ mọi nơi. Với kiến thức trau dồi và năng lực tổ chức được nuôi dưỡng trong lịch sử 85 năm của mình, Ricoh là nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ kỹ thuật số và quản lý thông tin, cũng như các giải pháp in và hình ảnh được thiết kế để thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số và tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh. Có trụ sở chính tại Tokyo, Tập đoàn Ricoh có các hoạt động chính trên khắp thế giới. Đến nay, các sản phẩm và dịch vụ của tập đoàn đã tiếp cận khách hàng tại khoảng 200 quốc gia và khu vực. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2021, Tập đoàn Ricoh có doanh số bán hàng trên toàn thế giới là 1.682 tỷ yên (tương đương 15,1 tỷ USD).

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.ricoh.com.vn and www.ricoh.com

###
© 2022 CÔNG TY TNHH RICOH. Đã đăng ký bản quyền. Tất cả các tên sản phẩm được gắn với thương hiệu của các công ty trong bài viết.