Thông báo chuyển đổi mảng kinh doanh Giải Pháp Thiết Bị Quang học Công Nghiệp

09 Thg10 2023

TOKYO, ngày 6 tháng 10 năm 2023 – Công ty TNHH Ricoh (Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Akira Oyama) thông báo rằng họ đã giải quyết và ký kết Thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần để chuyểnmảng kinh doanh Giải Pháp Thiết Bị Quang học Công Nghiệp của Ricoh. (Chủ tịch và Giám đốc điều hành: Hiroshi Takemoto) phát triển, sản xuất và bán cho một công ty mới thành lập được quản lý và điều hành bởi Công ty TNHH T Capital Partners . (Chủ tịch và Đối tác quản lý: Koji Sasaki). Điều này bao gồm các sản phẩm như máy ảnh âm thanh nổi ô tô và mô-đun ống kính quang học được sử dụng trong máy chiếu.

1. Tổng quan về ngành nghề kinh doanh

Mảng Thiết bị Quang học Công nghiệp được chuyển nhượng là một trong những mảng kinh doanh cốt lõi Giải Pháp Thương Mại của Ricoh , bao gồm:

  1. “Kinh doanh ô tô” sản xuất và bán các mô-đun camera âm thanh nổi dành cho ô tô cho thị trường ADAS (Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao), cũng như các bộ phận chính cho HUD ô tô (Màn hình hiển thị trên kính chắn gió);
  2. “Kinh doanh trình chiếu” công ty sản xuất và bán mô-đun ống kính cho TV laser và các sản phẩm khác cũng như mô-đun ống kính chiếu cho các nhà sản xuất máy chiếu;
  3. “Kinh doanh cảm biến biên” chuyên sản xuất và bán các mảng thấu kính đặc biệt, thấu kính công nghiệp, v.v.

Tất cả các sản phẩm này đều sử dụng công nghệ sản xuất và phát triển bộ phận quang học cũng như công nghệ đúc khuôn chính xác được áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh máy in đa chức năng và máy ảnh.

2. Bối cảnh và mục đích

Doanh nghiệp chủ thể phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm nêu trên bằng cách sử dụng công nghệ quang học mang lại lợi thế cạnh tranh và đã phát triển hoạt động kinh doanh của mình với cơ sở khách hàng ổn định và có trình độ cao. Các mô-đun camera âm thanh nổi trên xe của Ricoh đã được đánh giá cao ở thị trường nội địa Nhật Bản và là nền tảng cho hoạt động kinh doanh này. Ricoh hiện đang mở rộng công nghệ này sang các mô-đun camera âm thanh nổi công nghiệp dành cho xe nâng và các ứng dụng khác. Có nhiều cách sử dụng tiềm năng khác đang được xem xét. Ngoài ra, trong số các mô-đun ống kính máy chiếu, ống kính tiêu cự cực ngắn của Ricoh dùng trong TV laser được đánh giá cao và tận dụng được các thành phần thấu kính phi cầu và gương của chính hãng. Công nghệ của công ty cũng đang được sử dụng trong ngành kinh doanh ô tô, nơi tốc độ tăng trưởng đang mở rộng thông qua việc sản xuất hàng loạt PGU (Bộ phận tạo hình ảnh) cho HUD trên xe.

Việc chuyển giao lĩnh vực kinh doanh chủ đề đang được thực hiện để giúp công ty đẩy nhanh hơn nữa chiến lược tăng trưởng của mình bằng cách phát triển hoạt động kinh doanh trên toàn cầu với tư cách là một công ty sản xuất có chuyên môn kỹ thuật vững chắc. T Capital Partners mà doanh nghiệp đang được chuyển giao có kiến thức phong phú về sản xuất trên nhiều ngành và đã tích lũy kiến thức chuyên môn liên quan đến lĩnh vực kinh doanh chủ đề. Ngoài ra, T Capital Partners có chuyên môn về các hoạt động giá trị gia tăng thực tế cho các công ty được đầu tư và có hồ sơ theo dõi về việc đạt được tăng trưởng kinh doanh cho các công ty đó. Mảng kinh doanh camera âm thanh nổi dành cho ô tô dự kiến sẽ mở rộng doanh số bán hàng cả trong nước và quốc tế bằng cách tận dụng kiến thức chuyên môn của T Capital Partners về tiếp thị, bán hàng, tài chính và các lĩnh vực khác. Hoạt động kinh doanh máy ảnh âm thanh nổi công nghiệp cũng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng vô cơ do việc mở rộng thị trường, vì T Capital Partners sẽ chủ động cung cấp vốn và nhân lực cho doanh nghiệp.

Do đó, Ricoh đã kết luận rằng hoạt động kinh doanh theo chủ đề sẽ có cơ hội lớn nhất để phát triển và thịnh vượng hơn nữa với T Capital Partners.

3. Đề án chuyển nhượng

(1) Ricoh Elemex AT Corporation (Chủ tịch: Masayuki Kumagai), một công ty con của Ricoh Elemex Corporation (Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Yasutomo Mori), sẽ sáp nhập mảng kinh doanh linh kiện chính xác vào một công ty con mới thành lập của Ricoh Elemex, (2) Giải pháp Công nghiệp Ricoh sẽ sáp nhập hoạt động kinh doanh thiết bị quang học của mình vào Ricoh Elemex AT, và (3) toàn bộ cổ phần của Ricoh Elemex AT sẽ được chuyển giao cho một công ty mới thành lập do T Capital Partners quản lý và điều hành (sau đây gọi là việc chuyển nhượng cổ phần này).

4. Lịch trình

Ricoh và T Capital Partners đặt mục tiêu hoàn tất việc chuyển nhượng cổ phần này vào cuối tháng 6 năm 2024.