Ricoh tuyên bố tháng 6 là Tháng hành động SDGs toàn cầu

31 Thg5 2023

Trao quyền cho nhân viên trên toàn cầu để thúc đẩy sự đóng góp của Ricoh vào các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc 

TOKYO, ngày 31 tháng 5 năm 2023 - Ricoh một lần nữa tuyên bố tháng 6 là “Tháng hành động vì SDGs toàn cầu” để truyền cảm hứng và trao quyền cho hơn 80.000 nhân viên của mình bằng cách nâng cao nhận thức về các nỗ lực SDG của Ricoh và cam kết của quản lý cấp cao, đồng thời cung cấp các hoạt động liên quan đến SDG mà họ có thể tham gia và đóng góp cho nền kinh tế tuần hoàn. Sáng kiến toàn Tập đoàn này nhằm mục đích tạo ra tinh thần đoàn kết mạnh mẽ và thúc đẩy hơn nữa sự đóng góp của Ricoh cho SDGs.

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 18 năm kể từ khi ra mắt năm 2006. Ban đầu, sáng kiến hàng năm được tổ chức vào khoảng Ngày Môi trường Thế giới vào ngày 5 tháng 6 và được gọi là “Hành động Sinh thái Ricoh Toàn cầu” để khuyến khích nhân viên suy nghĩ và hành động về môi trường và thực hiện các hành động sinh thái. Vào năm 2019, tên sáng kiến đã được đổi mới thành “Tháng hành động vì SDGs toàn cầu” và là diễn đàn để nhân viên của chúng tôi cùng suy nghĩ và hành động, không chỉ về hành động sinh thái như các biện pháp đối phó với sự nóng lên toàn cầu để hiện thực hóa một xã hội không carbon, mà còn về các giải pháp cho nhiều vấn đề xã hội. 

Ricoh Global SDGs Action Day 2023 logo

Akira Oyama, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, cho biết: “Cam kết kiên định của ban quản lý chúng tôi trong việc giải quyết các vấn đề xã hội đóng vai trò là nền tảng cho việc nâng cao bền vững giá trị doanh nghiệp. Thông qua lễ kỷ niệm kéo dài một tháng về những thành tựu của chúng tôi và sự cống hiến mới cho SDGs thông qua Tháng hành động SDGs toàn cầu, tôi tin chắc rằng Tập đoàn Ricoh sẽ tiếp tục theo đuổi tác động thậm chí còn có ý nghĩa hơn đối với xã hội.”

Ricoh Global SDGs Action 2023 Tổng quan

Thời gian: 1–30 tháng 6 năm 2023

Chủ đề: "Thúc đẩy sự liên kết hành động-kinh doanh với SDGs"

Hoạt động chung toàn cầu:

  • Tìm hiểu cách thức hoạt động kinh doanh của Ricoh được kết nối với SDGs và tầm nhìn Thực hiện thông qua Công việc của chúng tôi
    Video giới thiệu cách các sản phẩm và dịch vụ của Tập đoàn Ricoh góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và các hoạt động kinh doanh của chúng tôi liên quan đến SDGs trong các nhà máy và các lĩnh vực khác trong tổ chức của chúng tôi sẽ sẵn sàng để nhân viên nhận ra công việc của chính họ được kết nối như thế nào với SDGs. 
  • Hành động vì xã hội và hành tinh bền vững
    Với sự tham gia của nhân viên Tập đoàn Ricoh thông qua Hoạt động 1 (Biết) và Hoạt động 2 (Trải nghiệm, Kết nối), chúng tôi cùng nhau hành động vì SDGs và tăng trưởng kinh doanh trên toàn cầu. Trọng tâm của các hoạt động là đóng góp cho nền kinh tế tuần hoàn và cộng đồng địa phương. Các hoạt động bao gồm hội thảo trực tuyến và nhặt rác cá nhân/đăng ảnh lên mạng xã hội thu gom rác.
  • Học hỏi từ các nhà lãnh đạo!
    Quản lý cấp cao của Ricoh tuyên bố rằng Tập đoàn Ricoh giải quyết và giải quyết các vấn đề xã hội. Bằng cách chia sẻ các nhà lãnh đạo’ suy nghĩ, chúng tôi khuyến khích nhân viên hành động để giải quyết các vấn đề xã hội.

Hoạt động khu vực:

1. Nhật Bản

  • Các hội thảo tương tác với quản lý cấp cao và phổ biến thông điệp của họ để đẩy nhanh sự liên kết giữa doanh nghiệp và SDGs.

2. Châu Âu

  • Nhân viên trên toàn khu vực sẽ tập trung vào việc hành động trong cộng đồng địa phương của họ phù hợp với chính sách ‘Hòa nhập tại nơi làm việc’ chủ đề
  • Chia sẻ của nhân viên về các hoạt động Tác động Cộng đồng, cả hoạt động do Ricoh lãnh đạo và do cá nhân lãnh đạo, thông qua việc gửi ảnh/video và mô tả điểm.

3. Bắc Mỹ

  • Câu chuyện về SDG và ESG của Ricoh thể hiện thông qua tư duy lãnh đạo, thành công của khách hàng và lịch sử phong phú về đổi mới bền vững hàng đầu của Ricoh.
  • Lễ kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới, Tháng Tự hào, Ngày 19 tháng 6 (Hoa Kỳ) và Tháng Lịch sử Bản địa Quốc gia (Canada) để nêu bật các SDG đang được hành động trên toàn khu vực.

4. Châu Á Thái Bình Dương

  • Thông báo về việc tối ưu hóa đội xe của Ricoh New Zealand từ 109 lên 66 xe với việc triển khai chiến lược “Remote First” mô hình dịch vụ kể từ năm 2019 và việc chuyển đổi đội xe sang các mô hình hybrid để giảm 50% mức sử dụng nhiên liệu.
  • Quyên góp bộ đồ ngủ mùa đông cho trẻ em nghèo với sự cộng tác của tổ chức từ thiện Kindness Collective ở New Zealand.
  • Các tình nguyện viên từ Ricoh Thái Lan giúp sửa chữa đường xá ở quận Prawet của Bangkok và dọn dẹp các khu vực ven biển ở tỉnh Rayong.
  • Sáng kiến làm vườn rau thẳng đứng của nhân viên kho Ricoh Philippines sử dụng chai mực thải đã qua sử dụng.

Thông tin liên quan

Cách tiếp cận của Ricoh đối với tính bền vững và các Mục tiêu Phát triển Bền vững

Tin liên quan 

Ricoh tuyên bố tháng 6 là Tháng hành động vì SDGs toàn cầu 

Giới thiệu về Ricoh

Ricoh là nhà cung cấp hàng đầu các dịch vụ kỹ thuật số tích hợp và các giải pháp in ấn và hình ảnh được thiết kế để hỗ trợ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số tại nơi làm việc và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.

Có trụ sở chính tại Tokyo, hoạt động toàn cầu của Ricoh tiếp cận khách hàng ở khoảng 200 quốc gia và khu vực, được hỗ trợ bởi kiến thức, công nghệ và năng lực tổ chức được trau dồi được nuôi dưỡng trong lịch sử 85 năm. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2023, Tập đoàn Ricoh đạt doanh thu trên toàn thế giới là 2.134 tỷ Yên (tương đương 16,0 tỷ USD).

Sứ mệnh và tầm nhìn của Ricoh là trao quyền cho các cá nhân tìm thấy Sự thỏa mãn thông qua Công việc bằng cách hiểu và thay đổi cách mọi người làm việc để chúng tôi có thể giải phóng tiềm năng và sự sáng tạo của họ nhằm hiện thực hóa một tương lai bền vững. 

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.ricoh.com