Ricoh Ena Forest được Bộ Môi trường, Nhật Bản chứng nhận là Biện pháp bảo tồn theo khu vực hiệu quả khác

10 Thg10 2023

TOKYO, ngày 10 tháng 10 năm 2023 – Ricoh hôm nay công bố Ricoh Ena Forest, khu rừng thuộc sở hữu của Ricoh tại Thành phố Ena, Tỉnh Gifu, Nhật Bản, đã được Bộ Môi trường (MOE), Nhật Bản chứng nhận là Biện pháp bảo tồn dựa trên khu vực hiệu quả khác (OECM). Chứng nhận này là một phần của hệ thống chứng nhận OECM tài chính 2023 của MOE.

Nằm trong khuôn viên nhà máy do Tập đoàn Ricoh Elemex, công ty con sản xuất của Tập đoàn Ricoh điều hành, Ricoh Ena Forest rất phong phú về đa dạng sinh học với hơn 40 ha. Đây là nơi sinh sống của hơn 300 loài thực vật, bao gồm các loài có nguy cơ tuyệt chủng và côn trùng quý hiếm. Ricoh bắt đầu hoạt động bảo tồn rừng với tư cách là một hoạt động tình nguyện của nhân viên tại địa điểm này vào năm 2010 do Cuộc họp lần thứ 10 của Hội nghị các bên tham gia Công ước về Đa dạng sinh học (COP 10) được tổ chức tại Nagoya, Nhật Bản. Năm 2014, nhằm mục đích cùng cộng đồng địa phương tận dụng nguồn tài nguyên rừng quý giá, Ricoh đã ra mắt dự án Ena Forest  Hội đồng Nakasendo Satoyama, bao gồm đại diện của người dân địa phương; hiệp hội và doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận và Ricoh. Ngoài các hoạt động bảo trì rừng, Hội đồng đã mở rộng phạm vi của mình bao gồm các sự kiện quan sát thiên nhiên và hoạt động giám sát sinh vật. Ngày nay, Rừng đã trở thành nơi trẻ em, học sinh từ tiểu học đến đại học tìm hiểu về thiên nhiên bằng nhiều cách khác nhau.

*Ricoh Elemex cung cấp các bộ phận chính xác, thiết bị công nghiệp, thiết bị ngoại vi máy photocopy và thiết bị liên quan đến khí LP thể hiện "công nghệ xử lý chính xác".”

Các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học lâu dài của Ricoh Ena Forest do công ty thực hiện cùng với người dân địa phương đã được công nhận cao thông qua chứng nhận OECM này. OECM là sáng kiến do MOE chủ trì ở Nhật Bản, dựa trên G7 2030 Nature Compact tại Hội nghị thượng đỉnh G7 Cornwall vào tháng 6 năm 2021, quy định rằng các quốc gia G7 phải làm gương, bảo tồn hoặc bảo vệ ít nhất 30% đất đai, vùng ven biển và biển của họ. khu vực vào năm 2030 (30x30). Hệ thống chứng nhận OECM đã được ra mắt trong năm nay. Tập đoàn Ricoh đã tham gia Liên minh 30by30 vì đa dạng sinh học kể từ khi thành lập tại Nhật Bản vào tháng 4 năm 2022 và tích cực tham gia.

Trong khi bảo vệ các loài quý hiếm ở địa phương như Luehdorfia japonica và Nannophya pygmaea, Ricoh sẽ thúc đẩy các hoạt động nhằm tạo ra một khu rừng thân yêu gắn bó với cộng đồng. Nó nhằm mục đích hiện thực hóa một xã hội "tích cực với thiên nhiên" và "không phá rừng", ngăn chặn sự mất mát đa dạng sinh học và đưa nó vào lộ trình phục hồi. Ricoh đang nỗ lực tìm hiểu các rủi ro về đa dạng sinh học và giảm tác động đến môi trường trong các hoạt động kinh doanh của chúng tôi thông qua sự hợp tác với nhiều bên liên quan khác nhau, đồng thời duy trì và cải thiện khả năng tái tạo của Trái đất.

 

Nature-observation-event-at-Ricoh-Ena-Forest
Sự kiện quan sát thiên nhiên tại Ricoh Ena Forest
Luehdorfia-japonica
Luehdorfia japonica
Nannophya-pygmaea
Nannophya pygmaea
30by30-Alliance-for-biodiversity
Liên minh 30by30 vì đa dạng sinh học

Liên kết liên quan

Bảo tồn đa dạng sinh học
https://www.ricoh.com/sustainability/environment/biodiversity

Phát triển rừng thông qua hợp tác với các bên liên quan
https://www.ricoh.com/sustainability/environment/biodiversity/initiative/forest_stakeholder