Ricoh tăng cường giảm phát thải khí nhà kính thông qua kịch bản giảm thiểu Phạm vi 3

14 Thg7 2023

Trực quan hóa và giảm phát thải khí nhà kính toàn cầu trong Hạng mục 4: Vận chuyển và phân phối thượng nguồn

TOKYO, ngày 13 tháng 7 năm 2023 – Công ty TNHH Ricoh đã xây dựng kịch bản giảm khí nhà kính (GHG) trong chuỗi cung ứng Phạm vi 3, làm cơ sở cho việc tăng cường các nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính trong Chiến lược quản lý trung hạn lần thứ 21, bắt đầu từ tháng 4 năm 2023. Kịch bản này sẽ cho phép Ricoh tiếp tục đạt được các mục tiêu của mình và bao gồm khối lượng và hành động giảm phát thải khí nhà kính cho từng hạng mục trong Phạm vi 3, Hạng mục 1: Hàng hóa và dịch vụ được mua, Hạng mục 4: Vận chuyển và phân phối ngược dòng, và Hạng mục 11: Sử dụng Sản phẩm đã bán.

Vào năm 2017, Ricoh đã công bố cam kết loại bỏ gần như toàn bộ lượng khí thải GHG trong chuỗi giá trị của mình và chuyển sang sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2050, được sự chấp thuận của Sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Khoa học (SBTi) vào năm 2020 rằng các mục tiêu của Ricoh phù hợp với SBTi's tiêu chí 1.5°C. Ricoh đã và đang đạt được tiến bộ ổn định dựa trên lộ trình của mình, bao gồm giảm 63% lượng khí thải GHG của Phạm vi 1 và 2 vào năm 2030 so với năm tài chính 2015. Tỷ lệ giảm phát thải khí nhà kính của Phạm vi 3 năm 2030 so với năm 2015 được đặt ở mức 40%, với mục tiêu giảm thiểu của Phạm vi 3 bao gồm 83%*1 tổng lượng phát thải khí nhà kính.

Ricoh-enhances-GHG-emission-reduction

Ricoh đã tăng cường Danh mục 1: Hàng hóa và dịch vụ đã mua và Danh mục 11: Sử dụng các sản phẩm đã bán trong những năm qua, chủ yếu thông qua phát triển sản phẩm mới. Tuy nhiên, trong Hạng mục 4: Vận chuyển và phân phối thượng nguồn, lượng phát thải khí nhà kính không được hình dung đầy đủ dựa trên tình trạng vận chuyển thực tế. Một công cụ mới đã được triển khai để khắc phục vấn đề này, cho phép Ricoh tăng cường nỗ lực giảm thiểu đối với Loại 4.

Những nỗ lực chính theo danh mục

Loại 1: Hàng hóa và dịch vụ mua vào

Ricoh đã và đang nghiên cứu sử dụng các vật liệu tái chế cũng như giảm kích thước và trọng lượng của các sản phẩm của chúng tôi. Máy in đa chức năng A3 mới nhất của hãng*2 ra mắt vào tháng 2 năm 2023 tại Nhật Bản đã đạt tỷ lệ sử dụng nhựa tái chế*3 50 % dẫn đầu ngành*4, chiếm gần một phần ba tổng số tài nguyên mới giảm được trong năm tài chính 2023.

Ricoh sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp giảm thiểu, bao gồm mở rộng tỷ lệ vật liệu tái chế trong các sản phẩm của mình.

Hạng mục 4: Vận chuyển và phân phối thượng nguồn

Ricoh sẽ chuyển phần lớn phép tính phát thải khí nhà kính trong quá trình vận chuyển của mình sang phương pháp tấn-km, một phép tính dựa trên trọng lượng và khoảng cách của hàng hóa và phương tiện vận chuyển, từ phương pháp dựa trên chi phí vận chuyển thông thường. Việc mở rộng toàn cầu phương pháp tấn-km thông qua Khung của Hội đồng Phát thải Hậu cần Toàn cầu (GLEC)*5 giải pháp trực quan hóa BigMile*6 đã được phê duyệt sẽ cho phép Ricoh phản ánh tình trạng vận chuyển chính xác hơn đối với lượng khí thải GHG. 

Ban đầu được triển khai tại EMEA vào năm 2020, phạm vi của giải pháp từ năm 2023 đã được mở rộng để giám sát lượng khí thải GHG trong vận chuyển trong các khu vực Bắc và Mỹ Latinh cũng như giữa các khu vực xuất xứ và điểm đến của sản phẩm, chiếm gần 70%*7 của Loại 4 tổng lượng phát thải KNK.

Mục 11: Sử dụng sản phẩm đã bán

Ricoh đã làm việc để phát triển các sản phẩm tuân thủ Chương trình Ngôi sao Năng lượng Quốc tế, một nhãn môi trường tiết kiệm năng lượng quốc tế và tự hào về hiệu suất tiết kiệm năng lượng hàng đầu trong ngành. Máy in đa chức năng A3 mới nhất của hãng*2 ra mắt vào tháng 2 năm 2023 tại Nhật Bản đã đạt được mức tiêu thụ điện năng tiêu biểu*8 hàng đầu trong ngành (TEC2018)*9 thông qua công nghệ Khởi động nhanh (QSU) màu độc quyền của Ricoh. Ricoh sẽ tiếp tục theo đuổi hiệu suất tiết kiệm năng lượng.

Mikako Suzuki, Giám đốc Công ty của Ricoh phụ trách ESG và Quản lý Rủi ro, cho biết: “Tôi rất vui được chia sẻ kịch bản giảm phát thải khí nhà kính Phạm vi 3 của Ricoh với các bên liên quan của chúng tôi, một cột mốc quan trọng khác trong quá trình chúng tôi không ngừng theo đuổi để hiện thực hóa một xã hội không carbon . Thông qua việc tăng cường các nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của Phạm vi 3, tôi rất vui mừng được củng cố cách chúng ta sẽ đạt được các mục tiêu của mình và đảm bảo với khách hàng về cam kết vững chắc của chúng ta trong việc hỗ trợ họ giảm lượng khí thải carbon và mức phát thải của chính họ.”

*1 Thực tế năm 2022
*2 Ra mắt vào tháng 2 năm 2023 tại Nhật Bản RICOH IM C6010 /C5510 /C4510 /C3510 /C3010 /C2510 /C2010
*3 Tháng 3 năm 2023 Công cụ đánh giá môi trường sản phẩm điện tử (EPAT) dựa trên nghiên cứu của Bắc Mỹ Cơ quan đăng ký
*4 Tỷ lệ phần trăm vật liệu thu hồi nhựa được sử dụng trên tổng khối lượng nhựa
*5 Khuôn khổ GLEC (Hội đồng phát thải hậu cần toàn cầu): Phương pháp tính toán và báo cáo phát thải hậu cần toàn cầu.
*6 Có trụ sở chính tại Hà Lan, BigMile là một chuyên gia máy trạm kỹ thuật số tập trung vào việc giảm tác động môi trường của chuỗi cung ứng và hậu cần. https://bigmile.eu/
*7 Bao gồm một phần tính toán phát thải khí nhà kính bằng phương pháp dựa trên chi phí vận chuyển
*8 Nghiên cứu của Ricoh kể từ Ngày 6 tháng 2 năm 2023, dựa trên nội dung web của Trung tâm Bảo tồn Năng lượng, Nhật Bản về so sánh giữa các sản phẩm của Chương trình Ngôi sao Năng lượng Quốc tế (MFP kỹ thuật số đủ màu với các chức năng sao chép, fax và quét từ 25 đến 60 trang mỗi phút)
https:// www.ricoh.co.jp/products/list/ricoh-im-c6010-c5510-c4510-c3510-c3010-c2510/point1#04 (Tiếng Nhật)
*9 Giá trị dựa trên phương pháp đo lường đã được thiết lập bởi Chương trình Ngôi sao Năng lượng Quốc tế

Liên kết liên quan

Báo cáo về ESG của Ricoh

Đạt được bảo tồn môi trường và lợi nhuận đồng thời