Ricoh được vinh danh là Đơn vị dẫn đầu theo Đánh giá Nhà cung cấp của IDC MarketScape về hoạt động Tái sản xuất trong ngành In ấn Bản cứng trên Thế giới 2025

07 Thg5 2025

Bài đánh giá nêu rõ “Ricoh có lịch sử lâu đời trong việc đầu tư vào năng lực 
tái sản xuất”.

 

TOKYO, ngày 7 tháng 5 năm 2025, hôm nay, Ricoh thông báo việc được vinh danh là Đơn vị dẫn đầu theo Đánh giá Nhà cung cấp của IDC MarketScape về hoạt động Tái sản xuất trong ngành In ấn Bản cứng trên Thế giới 2025 (tài liệu #EUR153222025, tháng 3 năm 2025).

Nghiên cứu của IDC MarketScape đã đánh giá các nhà cung cấp trong ngành in ấn bản cứng, chuyên cung ứng thiết bị và/hoặc vật tư tiêu hao được tái sản xuất cho thị trường toàn cầu. Các sản phẩm này được sản xuất theo cùng một bộ tiêu chuẩn như thiết bị mới, với quy trình tái sản xuất chủ yếu được thực hiện khắp các khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (Khu vực EMEA) và Bắc Mỹ.

Báo cáo của IDC MarketScape ghi nhận rằng "Ricoh có lịch sử lâu đời về năng lực tái sản xuất". Ricoh tin rằng điều này làm nổi bật sự đầu tư lâu dài và cam kết sâu sắc của mình đối với tính bền vững về môi trường.

IDC MarketScape Worldwide Hardcopy Remanufacturing 2025 Vendor AssessmentMô hình phân tích nhà cung cấp của IDC MarketScape được thiết kế để mang đến cái nhìn tổng quan về khả năng cạnh tranh về công nghệ và các nhà cung cấp trên một thị trường nhất định. Phương pháp nghiên cứu sử dụng phương pháp chấm điểm nghiêm ngặt, dựa trên cả tiêu chí định tính và định lượng; kết quả tạo ra biểu đồ đồ họa cho vị thế riêng của từng nhà cung cấp trên một thị trường nhất định.
Điểm số Năng lực đánh giá sản phẩm của nhà cung cấp, khả năng đưa vào thị trường và thực hiện kinh doanh trong ngắn hạn. Điểm số Chiến lược đánh giá sự phù hợp của các chiến lược của nhà cung cấp với các yêu cầu của khách hàng trong khung thời gian ba-năm năm. Thị phần của nhà cung cấp được biểu thị bằng kích thước của các biểu tượng.

Báo cáo ghi nhận rằng Ricoh được công nhận nhờ những thế mạnh sau: các hoạt động trong lịch sử, lộ trình tương lai, danh mục các dự án hoạt động mạnh mẽ, việc cung cấp thiết bị sản xuất, phạm vi hoạt động toàn cầu và hợp đồng trực tiếp với khách hàng.

Việc đánh giá tiếp tục ghi nhận rằng “Ricoh nên được xét đến khi cần phải có đầy đủ hàng loạt các thiết bị mực in, kết hợp với phần mềm và giải pháp công nghiệp có chức năng tương tự, bất kể các thiết bị được tái sản xuất hay tạo mới (vì Ricoh có thể cung cấp cả hai dòng cho lĩnh vực văn phòng và các lĩnh vực khác như sản xuất).”

Katsunori Nakata, Giám đốc Điều hành Doanh nghiệp và Chủ tịch Đơn vị Sản phẩm Kỹ thuật số RICOH, Ricoh Company, Ltd., cho biết, “Chúng tôi tin rằng sự công nhận mới nhất này từ IDC MarketScape không chỉ xác nhận vị thế của chúng tôi là công ty hàng đầu trong lĩnh vực tái sản xuất trong ngành in ấn bản cứng trên toàn thế giới mà còn khẳng định cam kết lâu dài của chúng tôi đối với tính bền vững, đặc biệt là trong việc giảm tác động đến môi trường của các sản phẩm trong suốt vòng đời của chúng.

“Bằng cách kết hợp công nghệ và con người, chúng tôi giúp các tổ chức hiện đại hóa cơ sở hạ tầng in ấn và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Đồng thời, chúng tôi vẫn cam kết xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn, bền vững hơn - minh chứng là các thiết bị và vật tư tiêu hao được thiết kế ngay từ đầu với mục đích tân trang và tái sản xuất.”

Ngoài ra, báo cáo của IDC MarketScape ghi nhận nhu cầu ngày càng tăng từ những người mua công nghệ về việc tái sử dụng các thiết bị và vật tư tiêu hao do tính bền vững vẫn tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. Đây hiện là một phần của chiến lược chung và quy trình ra quyết định với trọng tâm là tính bền vững trong chuyển đổi từ sự hỗ trợ các vấn đề môi trường chung sang đáp ứng các yêu cầu cụ thể của nền kinh tế tuần hoàn.

Báo cáo cũng nêu bật lịch sử lâu đời của Ricoh trong các hoạt động bền vững, ghi nhận rằng "Nhà cung cấp lần đầu tiên bắt đầu tái sản xuất các thiết bị MFP (Máy in đa năng) đơn sắc A3 của mình vào năm 1997 trước khi bắt đầu tái sản xuất mực in vào năm 2000. Hoạt động tái sản xuất phát triển từ chương trình Comet Circle (Quỹ đạo Sao chổi) của Ricoh, một chương trình được thiết kế lần đầu tiên vào năm 1994 để giải quyết các vấn đề của nền kinh tế tuần hoàn và mục tiêu xã hội không carbon đã trở thành trọng tâm trong hoạt động của Ricoh kể từ đó".

Để biết thêm thông tin và tải xuống bản trích dẫn từ bài báo cáo, hãy nhấp vào đây 

Về IDC MarketScape:

Mô hình đánh giá nhà cung cấp của IDC MarketScape được thiết kế để mang đến cái nhìn tổng quan về năng lực cạnh tranh của các nhà cung cấp công nghệ và dịch vụ trên một thị trường nhất định. Nghiên cứu sử dụng phương pháp chấm điểm nghiêm ngặt, dựa trên cả tiêu chí định tính và định lượng; kết quả tạo ra biểu đồ đồ họa cho vị thế riêng của từng nhà cung cấp trên một thị trường nhất định. IDC MarketScape cung cấp một thang đo rõ ràng; trong đó, các sản phẩm và dịch vụ, năng lực và chiến lược, cũng như các yếu tố thành công trên thị trường hiện tại và tương lai của các nhà cung cấp công nghệ có thể được so sánh một cách phù hợp. Thang đo này cũng giúp người mua công nghệ có thể đánh giá 360 độ về điểm mạnh và điểm yếu của các nhà cung cấp hiện tại và tương lai.