Ricoh tăng cường khả năng kiến tạo không gian làm việc số với việc mua lại DocuWare

16 Thg7 2021

Ricoh Company, Ltd., (Tokyo, Nhật Bản) đã công bố một thỏa thuận để mua lại DocuWare, nhà cung cấp phần mềm Dịch vụ Nội dung hàng đầu.

DocuWare có trụ sở chính tại Đức và Hoa Kỳ, là đơn vị cung cấp phần mềm tự động hóa quy trình làm việc và quản lý tài liệu trên nền tảng đám mây và tại chỗ cho hơn 12.000 khách hàng và hơn 90 quốc gia trên toàn cầu thông qua mạng lưới 600 đối tác.

David Mills, Phó Chủ tịch Cấp cao của Công ty, Ricoh Company Ltd, cho biết: “Chúng tôi đang có ý định xây dựng một doanh nghiệp phát triển, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các công ty trên toàn thế giới để số hóa doanh nghiệp và nơi làm việc của họ, dù họ ở đâu. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ từ khách hàng trong việc tối đa hóa giá trị của tài liệu và nội dung kinh doanh để hỗ trợ sự phát triển của họ. Thỏa thuận mà chúng tôi đã thực hiện với DocuWare, công ty cung cấp dịch vụ nội dung trên nền tảng đám mây dẫn đầu thị trường, là một bước tiến cực kỳ quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu đó. Chúng tôi rất vui mừng về những khả năng mà chúng tôi có thể đáp ứng cho các khách hàng hiện tại và những khách hàng mới trong tương lai”.

Ricoh có mối quan hệ đối tác hiện tại lâu dài với DocuWare và sử dụng phần mềm của mình cả trong nội bộ hoạt động của chính mình và với các khách hàng hiện tại. Mills cho biết thêm: “DocuWare loại bỏ những khó khăn và giảm chi phí các quy trình, giúp giảm thiểu sai sót của con người và quan trọng là cải thiện hiệu quả kinh doanh để giải phóng thời gian quý báu của nhân viên. Tham vọng của chúng tôi tại Ricoh là kiến tạo không gian làm việc số'. Trong thực tế, đó chính là sự kết nối giữa con người và thông tin một cách nhanh chóng và thuận tiện, cải thiện khả năng giao tiếp và sáng tạo; và sự kết hợp giữa Ricoh và DocuWare đã nói lên các kỳ vọng này của chúng tôi. DocuWare sẽ hoạt động như một công ty con độc lập của Ricoh và chúng tôi cam kết duy trì và phát triển chương trình đối tác cực kỳ thành công của mình, thông qua việc mở rộng mạng lưới kênh và đầu tư vào phát triển sản phẩm hơn nữa.

Ông David Mills cho biết thêm: “Là một đối tác lâu năm, Ricoh hiểu rõ sức mạnh của DocuWare trong việc cung cấp các giải pháp quản lý tài liệu và tự động hóa quy trình làm việc cho khách hàng. Ricoh muốn củng cố và phát triển xu hướng này ra thị trường, cam kết sẽ cùng hợp tác giúp đỡ và học hỏi thêm từ DocuWare và đội ngũ quản lý của họ.

Tiến sĩ Michael Berger và Max Ertl, chủ tịch của DocuWare, tóm tắt: “DocuWare sở hữu một kế hoạch tăng trưởng táo bạo và điều đó tạo điều kiện cho các đối tác hiện tại và tương lai phát triển với công nghệ tự động hóa quy trình làm việc và khả năng quản lý tài liệu hàng đầu. Có một nhà đầu tư và chủ sở hữu mạnh mẽ như Ricoh, tin chắc chắn rằng chúng tôi có thể đạt được các mục tiêu của mình và tiếp tục là nhà cung cấp đáng tin cậy, đem đến sự đổi mới cho toàn bộ đối tác và cộng đồng khách hàng của DocuWare”.

Ricoh đã và đang đầu tư vào các dịch vụ kỹ thuật số tại môi trường làm việc bằng cách phát triển cả về mặt cơ cấu tổ chức và thông qua các đợt mua bán, sáp nhập. Việc mua lại DocuWare phù hợp với chiến lược của Ricoh nhằm phát triển dịch vụ chuyển đổi nơi làm việc kỹ thuật số của các doanh nghiệp.

Thỏa thuận mua lại DocuWare được hoàn thành vào mùa hè năm 2019, sau khi hoàn thành giấy phép từ các cơ quan cạnh tranh liên quan ở Đức và Áo và hoàn tất các điều kiện đóng cửa theo thông lệ. Sau khi hoàn tất thương vụ, DocuWare đã hoạt động như một công ty con của Ricoh với vị trí chủ tịch vẫn thuộc về Tiến sĩ Michael Berger và Max Ertl.