BÀI BÁO

7 cách để đáp ứng kỳ vọng của nhân viên trong một nơi làm việc kết hợp

Tháng Bảy 12, 2022
4 PHÚT - THỜI GIAN ĐỌC TỐI THIỂU
Empty home office
Concept of PDF booklet
Share

Thực tế mới đòi hỏi những ưu tiên mới. Với những thay đổi do đại dịch trong mô hình làm việc, ngày càng có nhiều người ưa thích làm việc từ xa hoặc một nơi làm việc kết hợp đang thu hút được sự quan tâm của các nhân viên. Nhưng với khả năng áp dụng mô hình làm việc kết hợp vĩnh viễn, các doanh nghiệp cần giải quyết những thách thức duy nhất mà nhân viên có thể gặp phải khi làm việc tại văn phòng hoặc từ xa và đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ cho họ.

Dưới đây là bảy cách bạn có thể định hình lại văn hóa và khả năng lãnh đạo cho một nơi làm việc kết hợp bền vững và đáp ứng kỳ vọng của nhân viên cũng như đội ngũ nhân tài trong tương lai.
  1. Ưu tiên các phương thức làm việc linh hoạt cho lực lượng lao động hỗn hợp của bạn

    Đại dịch cho phép chúng ta tái tạo lại nơi làm việc của mình—và trong một nơi làm việc kết hợp, việc ưu tiên các phương thức làm việc linh hoạt là một mệnh lệnh văn hóa. Để làm cho nó hoạt động, lãnh đạo cần phải:

    Trust

    Chứng tỏ họ tin tưởng nhân viên và dẫn dắt bằng cách làm việc từ xa

    78% nhân viên2 nói rằng họ’năng suất bằng hiệu quả (hoặc năng suất hơn) khi làm việc từ xa

    Metrics

    Ưu tiên các chỉ số thành công hơn là khả năng hiển diện trong văn phòng

    micro manage

    Tránh quản lý vi mô

    31% nhân viên nói rằng họ bị giám sát chặt chẽ hơn thông qua quản lý ảo

    Team

    Thiết lập cấu trúc và quy trình nhóm mới để thúc đẩy cộng tác

    Break

    Khuyến khích nghỉ giải lao khi làm việc từ xa

    Nghiên cứu của ABC cho thấy chỉ có 26% người lao động được khuyến khích nghỉ giải lao ngắn trong ngày làm việc

    Quyền tự chủ và sự tin tưởng là điều cần thiết để thúc đẩy lực lượng lao động lai tối đa hóa năng suất. Trên thực tế, điều này có thể có nghĩa là cam kết với các ứng dụng thân thiện với thiết bị di động—không chỉ là email và lịch của bạn—mà còn tùy chỉnh các ứng dụng kinh doanh chính để thân thiện với thiết bị di động.

  2. Đầu tư vào các công cụ và cơ sở hạ tầng hiện đại để trao quyền cho nhân viên

    Tối ưu hóa nơi làm việc kết hợp của bạn đòi hỏi các khoản đầu tư để hỗ trợ cộng tác ảo để lập lịch trình và an toàn. Các nhân viên đã thích nghi với các công nghệ từ xa và họ mong đợi người sử dụng lao động cũng làm như vậy và dẫn đầu về công nghệ lấy người dùng làm trung tâm. Đừng cho rằng kỹ thuật viên đã làm việc tại chỗ có thể đảm nhận công việc cho công việc từ xa—nhân viên của bạn có thể cần các chính sách phần cứng, ứng dụng và công nghệ khác nhau để thành công.

    Hãy nghĩ về nhu cầu công nghệ của họ ngoài điện thoại và máy tính xách tay. Nếu nhân viên tham dự các cuộc họp ảo, kết nối internet của họ có an toàn và đáp ứng được nhiệm vụ không? Máy ảnh của họ thế nào? Chúng có chất lượng âm thanh tốt không? Giao tiếp ảo không’ phải lúc nào cũng hoàn hảo, nhưng doanh nghiệp bắt buộc phải cung cấp cho nhân viên của bạn những công cụ họ cần: 84% nhân viên đang tìm kiếm các công cụ kỹ thuật số tốt hơn.

  3. Nuôi dưỡng tư duy mới trong các nhà lãnh đạo CNTT của bạn

    Có’ một cuộc chiến lâu đời giữa những gì CNTT quyết định và những gì người dùng thất vọng cần. Có thể hiểu, nhân viên của bạn có thể cần phải làm việc trong phần mềm và ứng dụng được ủy quyền cho các yêu cầu chính—nhưng đừng’để chính sách nghiêm ngặt đến mức các công cụ mới bị bỏ qua. Hỏi nhân viên của bạn những gì’đang làm việc cho họ. Nếu họ’ đang sử dụng thứ gì đó mới, hãy chuẩn bị lắng nghe và tìm hiểu để hiểu khoảng trống về khả năng mà họ đang cố gắng lấp đầy.

    Việc buộc bộ phận CNTT của bạn ra lệnh, sử dụng và thực thi các chính sách lỗi thời tạo ra sự chia rẽ giữa các nhân viên. Định vị lại nhóm CNTT của bạn như một trung tâm dịch vụ với khách hàng—nhân viên của bạn. Nếu bạn’không chắc công nghệ nào có thể hỗ trợ nhân viên của mình khi họ làm việc tại văn phòng tại nhà, băng ghế nhà bếp hoặc quán cà phêé—hãy hỏi họ. Tạo một vòng phản hồi của nhân viên có tác động cụ thể nào đó sẽ giúp họ cảm thấy được lắng nghe và đi đúng hướng.

  4. Cung cấp tính di động mà không ảnh hưởng đến bảo mật dữ liệu

    Khi ranh giới mờ nhạt giữa công việc và cuộc sống, việc cung cấp cho nhân viên lựa chọn mang theo thiết bị liên lạc của riêng họ hoặc sử dụng toàn bộ phần cứng của công ty được định cấu hình để cho phép sử dụng cá nhân, chứng tỏ sự linh hoạt và đáng tin cậy—nhưng mẹo là làm điều đó mà không ảnh hưởng đến bảo mật dữ liệu . Mối quan tâm chính về công việc kết hợp hoặc làm việc từ xa là rủi ro an ninh mạng gia tăng trong việc cho phép nhân viên truy cập kết nối internet trên nhiều mạng và thiết bị—mọi lúc, mọi nơi.

    Để giải quyết mối lo ngại này, hãy yêu cầu nhóm CNTT của bạn cung cấp đào tạo về bảo mật và phần mềm cho nhân viên để bảo vệ thiết bị và thông tin của họ. Điều này có thể có nghĩa là có một số cuộc trò chuyện khó khăn với nhóm CNTT của bạn—nhưng bảo mật điểm cuối không được xem nhẹ. Cho họ thấy rằng việc tăng cường bảo mật trên các thiết bị gia đình là một thay đổi tích cực.

  5. Thiệt hại do vi phạm dữ liệu được đặt thành vượt quá 5 nghìn tỷ đô la vào năm 2024.
  6. Tập trung vào sức khỏe và sự an toàn, đặc biệt là sức khỏe tâm thần

    Nghiên cứu cho thấy rằng nhân viên xếp hạng sức khỏe và an toàn là mối quan tâm hàng đầu—và 86% người sử dụng lao động đã lên kế hoạch tăng cường an toàn tại nơi làm việc1. Bất kể bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh nào, các chính sách và quy trình về sức khỏe và an toàn bảo vệ nhân viên và khách hàng của bạn là không thể thương lượng. Nó vượt ra ngoài một nơi làm việc an toàn, sạch sẽ và lành mạnh—bất kể nhân viên của bạn làm việc từ đâu, sức khỏe và sự an toàn của họ vẫn là trách nhiệm của bạn.

    Chúng tôi’đã đề cập đến vấn đề vệ sinh và sức khỏe, nhưng có một vấn đề thầm lặng có khả năng tàn phá lực lượng lao động—sức khỏe tâm thần. Hai cuộc đấu tranh chính liên quan đến công việc ở xa là không thể rút khỏi công việc và cảm giác cô đơn. Hỗ trợ sức khỏe tâm thần có thể khác nhau đối với mỗi cá nhân.

    Đối với một số người, nó’có sự linh hoạt để chăm sóc trẻ em hoặc người già trong gia đình; đối với những người khác, đó’là về việc có quyền truy cập vào chương trình hỗ trợ nhân viên cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ miễn phí, bí mật. Nếu doanh nghiệp của bạn có thể hỗ trợ toàn bộ con người thay vì giám sát họ thông qua năng suất hoặc sự vắng mặt— thì bạn đã tiến gần hơn một bước đến việc đảm bảo sức khỏe và lòng trung thành của họ.

  7. Thu hẹp khoảng cách giữa trải nghiệm vật lý và kỹ thuật số

    Trong công việc kết hợp, không’thể tránh khỏi việc ai đó ở xa, mặc dù các nhóm phối hợp tốt như thế nào trong những ngày làm việc tại văn phòng của họ. Điều này có thể gây khó chịu cho các đồng nghiệp ở xa, những người không thể tham gia bình đẳng và có xu hướng trở nên ít tham gia hơn—đặc biệt là đối với những người sáng tạo, những người thường sử dụng các công cụ cộng tác như bảng trắng và màn hình. Giải quyết cách tăng cường sự tương tác và làm cho nhân viên từ xa của bạn cảm thấy hòa nhập.

    Một cách để thu hẹp khoảng cách là tích hợp không gian vật lý với công nghệ thân thiện với người dùng, chẳng hạn như có thể kết nối với cuộc họp trên các thiết bị riêng lẻ cũng như công nghệ trong phòng. Để có trải nghiệm cộng tác kết hợp liền mạch và toàn diện hơn, hãy cung cấp các giải pháp cho phép mọi người được nhìn thấy và nghe thấy trong phòng họp, với các công cụ phù hợp như micrô trong phòng, loa, bảng đánh dấu dễ di chuyển và màn hình cho các kích thước phòng khác nhau trong văn phòng. Điều này cho phép bạn tập trung vào con người và trải nghiệm người dùng trong khi công nghệ hoạt động liền mạch trong nền.

  8. 7 Ways to Meet Employee Expectations

  9. Thay đổi suy nghĩ của bạn về đào tạo và phát triển kỹ năng

    Nâng cao kỹ năng và phát triển sự nghiệp để không’thể cản trở mãi mãi quản lý sự thay đổi và duy trì năng suất từ bất cứ đâu.

    Hãy loại bỏ ý tưởng rằng những nhân viên có kỹ năng cao đang chuẩn bị cho họ một công việc mới ở một nơi khác—bạn có thể’không giữ chân mọi nhân viên trong môi trường cạnh tranh này và bạn không nên’muốn. Tập trung vào việc làm cho cuộc sống công việc hàng ngày trở nên dễ dàng hơn và bạn’sẽ giữ những gì tốt nhất trong nhóm.

Hãy để chúng tôi giúp bạn tăng sức mạnh cho nơi làm việc kết hợp của mình.

    Ricoh Logo

    Liên hệ với chúng tôi

    Hãy liên hệ với một trong những nhà tư vấn của chúng tôi và tìm hiểu cách chúng tôi có thể giúp bạn tạo ra môi trường làm việc kết hợp của mình.

    Liên hệ chúng tôi

    Tìm hiểu thêm về Hybrid Workplace

    Two males working on laptops
    Article

    Tạo trải nghiệm nơi làm việc kỹ thuật số liền mạch

    Bạn đang tìm cách cải thiện sự hợp tác và hiệu quả tại nơi làm việc kết hợp của mình? Tìm hiểu cách công cụ quản lý không gian làm việc này có thể giúp bạn xây dựng trải nghiệm nơi làm việc kỹ thuật số được kết nối và liền mạch.

    Business meeting with 5 people in meeting room
    Case Study

    CBI hợp tác với Ricoh để tạo ra không gian làm việc hiện đại, năng suất cao

    Tìm hiểu cách CBI sử dụng các công cụ kỹ thuật số sáng tạo của Ricoh để chuyển đổi thành không gian làm việc hiện đại và thúc đẩy hiệu quả tại nơi làm việc.

    Business man thinking
    Case Study

    VISMA | RAET: Đặt chỗ và quản lý nơi làm việc trực tuyến

    Khi Visma | Khi Raet cần cải tạo văn phòng của mình, họ đã tìm đến RICOH Spaces để tìm kiếm một giải pháp cho phép họ chuyển đổi sang một nơi làm việc kỹ thuật số.