9 cách để đáp ứng mong đợi kỹ thuật số của nhân viên

by Mobility08 Thg2 2019

Công nghệ là chìa khóa để thu hút và giữ chân nhân tài

Tạo ra một nơi làm việc kỹ thuật số đáp ứng nhu cầu của nhân viên trong công việc và cuộc sống cá nhân là chìa khóa để thu hút (và giữ chân) nhân viên tốt nhất. Công nghệ bạn chọn và văn hóa bạn xây dựng xung quanh chuyển đổi và đổi mới kỹ thuật số là rất quan trọng để khai thác tiềm năng nhân viên. Xây dựng danh tiếng của doanh nghiệp như một nơi làm việc mà nhân viên được lựa chọn bằng cách ưu tiên trải nghiệm người dùng công nghệ của mỗi nhân viên.

1. Nắm bắt công nghệ và đầu tư vào các hệ thống mới nhất

Việc cân nhắc chi phí và lợi ích của chuyển đổi kỹ thuật số và các hệ thống mới không chỉ là lợi nhuận đầu tư trực tiếp của các quy trình mà còn là công nghệ quản lý hoặc tự động hóa. Lực lượng lao động thế hệ Y được sinh ra trong thời kỳ kỹ thuật số - họ đã từng thích nghi với các công nghệ mới và họ hy vọng các nhà tuyển dụng cũng như vậy.

2. Cho phép sử dụng các thiết bị cá nhân

Không ai muốn mang theo 2 phiên bản của mọi thiết bị. Làn ranh giữa công việc và cuộc sống cá nhân không phân định rõ, vì vậy nơi làm việc hiện đại cung cấp cho nhân viên các lựa chọn mang thiết bị của riêng họ (BYOD) hoặc kết hợp với phần cứng của công ty được cấu hình để cho phép việc sử dụng cá nhân mà không ảnh hưởng đến bảo mật dữ liệu.

3. Cung cấp tính di động và linh hoạt thực sự

Lời hứa về nơi làm việc linh hoạt không phải lúc nào cũng được đưa vào thực tế. Làm việc với đối tác CNTT triển khai các công cụ phù hợp để nhân viên của bạn có thể làm việc từ xa là dễ dàng - việc xây dựng văn hóa nơi công việc từ xa được hỗ trợ thực sự khó khăn hơn.

Bắt đầu với quá trình tuyển dụng của bạn và tuyển dụng những người bạn tin tưởng để hoàn thành công việc, bất cứ nơi nào họ làm việc đó. Hãy để quản lý cấp cao dẫn đường và cho thấy rằng làm việc từ xa được khuyến khích.

Trong thực tế, điều này có nghĩa là một cam kết đối với các ứng dụng thân thiện với thiết bị di động - không chỉ là email và lịch của bạn - mà còn tùy chỉnh các ứng dụng kinh doanh chính để thân thiện với thiết bị di động.

4. Ghi nhận trải nghiệm người dùng

Quan tâm với các ứng dụng mà nhân viên của bạn sử dụng như một sản phẩm hướng tới khách hàng đặt trải nghiệm người dùng trước tiên và trung tâm. Cũng giống như khách hàng, nhân viên muốn có công nghệ đáng tin cậy, thân thiện với người dùng, đáp ứng đầy đủ. Nó không chỉ làm tăng năng suất và gắn kết, mà còn giúp nhân viên làm việc với các hệ thống an toàn thay vì các lựa chọn thay thế rủi ro.

5. Tạo một trung tâm dịch vụ CNTT không độc đoán

Có một cuộc chiến lâu đời giữa những gì CNTT nói bạn phải làm và những người dùng phẫn nộ. Sẽ rất tốt nếu nhân viên làm việc trong các phần mềm và ứng dụng bắt buộc cho các ứng dụng và nhu cầu chính - nhưng đừng để chính sách nghiêm ngặt đến mức không ai mong chờ công cụ mới. Nếu nhân viên đang sử dụng một cái gì đó mới, hãy lắng nghe và biết được độ lệch. Bạn có thể mang nó vào bộ kỹ thuật số của bạn hoặc tìm một giải pháp thay thế an toàn thông qua đối tác CNTT của bạn.

Việc buộc bộ phận CNTT của bạn ra lệnh sử dụng và thực thi các chính sách lỗi thời sẽ tạo ra sự chia rẽ trong nhân viên. Tái định vị nhóm CNTT của bạn như một trung tâm dịch vụ với khách hàng chính là nhân viên của bạn.

6. Hỗ trợ phát triển kỹ năng số liên tục

Hãy hỗ trợ nhân viên của bạn bằng kỹ thuật số và công nghệ nâng cao đầu tư liên tục, không chỉ xem xét khi hệ thống mới được đưa vào. Hãy gạt bỏ ý tưởng rằng nhân viên có kỹ năng đang chuẩn bị cho họ một công việc mới ở nơi khác - bạn không thể giữ chân mọi nhân viên và bạn không nên muốn như vậy. Tập trung vào việc làm cho công việc hàng ngày trở nên dễ dàng hơn và bạn sẽ giữ được những điều tốt nhất.

7. Thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số cho doanh nghiệp

Một phần của việc sống trong thời kỳ cách mạng kỹ thuật số là hiểu rằng hằng số duy nhất là sự thay đổi. Các tổ chức không còn mất 2 năm để đưa ra một hệ thống CNTT mới - họ cần xây dựng các bản cập nhật CNTT và kỹ thuật số vào ngân sách và kế hoạch BAU của họ. Hãy dành thời gian để đánh giá những gì hoạt động tốt và những gì không trong một chu kỳ đổi mới và cải tiến liên tục.

8. Hãy nhớ rằng công nghệ không chỉ dành cho nhân viên CNTT

Tạo một nơi làm việc kỹ thuật số không chỉ dành cho nhân viên CNTT - công nghệ là chìa khóa cho tất cả vị trí trong doanh nghiệp của bạn. Hãy nghĩ xa hơn bộ phận CNTT và hỏi nhân viên từ tất cả các lĩnh vực kinh doanh của bạn, ở tất cả các cấp, những gì họ cần để làm công việc của họ tốt hơn.

9. Liên kết lãnh đạo công nghệ với sự thăng tiến nghề nghiệp

Đối với lực lượng lao động thế hệ Y, sự phát triển nghề nghiệp là một yếu tố quan trọng trong việc có nên nhận việc hay không. Nếu bạn có thể liên kết truyền giáo công nghệ và phát triển kỹ năng số đang diễn ra với các cơ hội lãnh đạo và thăng tiến (bất kể họ làm việc trong lĩnh vực kinh doanh nào), bạn đang gửi một tín hiệu rõ ràng rằng bạn là doanh nghiệp thế kỷ 21 thực sự nghiêm túc với nhu cầu kỹ thuật số của mình



Gợi ý sản phẩm và giải pháp


Những bài viết liên quan