Hỗ trợ từ xa của RICOH

Cung cấp các hỗ trợ nâng cao cho các sản phẩm của RICOH

Với nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng lên ở các văn phòng trên toàn cầu, giải pháp hỗ trợ từ xa cũng được mở rộng một cách nhanh chóng. Chính vì vậy, Ricoh đã cho ra mắt Hỗ trợ từ xa với mục đích cải thiện thời gian phản hồi, từ đó tăng sự hài lòng của khách hàng.

Hỗ trợ từ xa là gì?

Hỗ trợ từ xa cho phép khách hàng hỗ trợ kỹ thuật viên của Ricoh kết nối từ xa với máy in/máy in thông minh MFP thông qua Internet bằng cách sử dụng Bảng điều khiển thông minh thế hệ hai. Chức năng này cho phép trung tâm hỗ trợ khách hàng chẩn đoán và xử lý vấn đề bằng cách chia sẻ màn hình theo thời gian thực, hướng dẫn và vận hành từ xa, từ đó giảm thiểu tối đa thời gian dừng máy như cách truyền thống trước đó.

$name

Hỗ trợ từ xa có nhiều ưu điểm vượt trội so với hỗ trợ truyền thống

  • Giúp giảm thiểu thời gian cần thiết cho việc hỗ trợ trực tiếp, cung cấp giải pháp giúp khắc phục sự cố nhanh hơn và giảm thời gian ngừng hoạt động của thiết bị.
  • Kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ giúp đỡ khách hàng tận dụng tối đa các thiết bị của họ.

Kỹ thuật viên có thể trực tiếp điều khiển các thiết bị của khách hàng thông qua Internet để khắc phục sự cố hoặc để hướng dẫn khách hàng cách vận hành thiết bị mà không cần VPN hoặc cấu hình mạng đặc biệt khác.


Ví dụ điển hình

  • Vấn đề 1

Một khách hàng muốn biết liệu tính năng tự nạp mực/mua hàng đã được kích hoạt trên máy MFP của họ hay chưa bởi vì họ chưa nhận được một hộp mực mới trong khi lẽ ra nó đã đến rồi.

$name

Trung tâm hỗ trợ khách hàng của Ricoh sẽ phải tốn khoảng 20 phút để kiểm tra lịch sử mua hàng, các email liên quan và Cài đặt từ xa.

Trung tâm hỗ trợ khách hàng của Ricoh sẽ kích hoạt Chế độ chương trình dịch vụ của thiết bị để kiểm tra cài đặt thiết bị, khắc phục sự cố chỉ trong 5 phút.

Tóm tắt

Kỹ thuật viên có thể kiểm tra rằng tính năng tự động nạp mực/mua hàng đã được kích hoạt trên máy MFP của khách hàng chưa. Khách hàng sẽ được thông báo rằng đơn hàng mới chưa được thực hiện vì hộp mực vẫn còn khoảng 60%.


  • Vấn đề 2

Một khách hàng đã gửi một bản in gồm 10 trang nhưng chỉ có 1 trang được in ra. Không có tin nhắn báo lỗi.

$name

Trung tâm hỗ trợ khách hàng của Ricoh sẽ phải thực hiện cuộc gọi hỗ trợ trước, sau đó các kỹ thuật viên sẽ đến trực tiếp để chẩn đoán và khắc phục sự cố

Kỹ thuật viên sẽ kết nối với thiết bị và tìm kiếm vấn đề trong nhật ký lỗi. Khi sự cố xảy ra do sử dụng sai loại giấy, người vận hành có thể điều chỉnh cài đặt giấy trong menu công cụ của người dùng.

Tóm tắt

Trung tâm hỗ trợ khách hàng sẽ hạn chế phân bổ kỹ thuật viên đến trực tiếp để tiết kiệm thời gian và chi phí. Khách hàng sẽ nhận được một bảng hướng dẫn chi tiết từng bước với ảnh chụp màn hình được chụp từ công cụ vận hành để tham khảo sau này.