Ricoh @Remote

Ricoh @Remote, dịch vụ mới sử dụng kết nối Internet để quản lý từ xa các thiết bị và máy in trong văn phòng.

$name

RICOH @Remote là một dạng dịch vụ mới, giúp tăng hiệu quả vận hành cho các thiết bị đầu ra.

RICOH @Remote (Từ xa) là một dạng hỗ trợ dựa trên nền tảng Internet, giúp quản lý từ xa các thiết bị kỹ thuật số đa năng và máy in laser.

Với sự xuất hiện của hình thức hỗ trợ này, tình trạng của các thiết bị trong mạng nội bộ có thể được theo dõi theo thời gian thực. Những thiết bị cần được làm dịch vụ có thể được đáp ứng nhanh chóng, ngăn chặn sự cố và rút ngắn thời gian ngừng hoạt động.

Trong trường hợp có sự cố xảy ra, các quá trình bất tiện như kiểm tra vị trí hay thông báo đến trung tâm có thể được rút gọn. Các chức năng đọc số và đặt mực cũng góp phần tăng hiệu quả trong việc quản lý thiết bị hàng ngày. Thêm vào đó, thông tin chi tiết về thiết bị trong hệ thống giúp việc quản lý toàn bộ thiết bị hiệu quả hơn.

 

RICOH @Remote là gì?

RICOH @Remote là một dịch vụ từ xa cho các thiết bị đầu ra kết nối mạng được liên kết với nhau trong môi trường LAN/Broadband, giúp tạo nên sự tiện lợi và tin tưởng cho khách hàng.

Nhiệm vụ chính của RICOH @Remote

  1. Hạn chế tối đa các công việc thủ công
    Ví dụ, bộ đếm của máy in và máy in thông minh MFP được kết nối mạng sẽ được đọc tự động. Trước đây, các nhiệm vụ liên quan đến thu thập và báo cáo bộ đếm được thực hiện thông qua việc khách hàng phải kiểm tra đồng hồ/bộ đếm, sau đó điền vào biểu mẫu hoặc thực hiện cuộc gọi. Hiện tại đã không còn cần thiết nữa.

  2. Hoạt động giám sát toàn bộ hệ thống
    Bên cạnh tổng số trang được in bởi từng máy, dịch vụ báo cáo chi tiết về thông tin sử dụng, như mức sử dụng từng khổ giấy, in hai mặt, in màu/đơn sắc và mức sử dụng từng chế độ (máy photocopy, máy in, ...)

    Giám sát định kỳ các thiết bị kết nối mạng trong hệ thống giúp theo dõi trạng thái kết nối và mức độ sử dụng của từng thiết bị.

    Thông tin này có thể được sử dụng trong việc quản lý thiết bị của người dùng, và chúng tôi cũng có thể đề xuất cho người dùng những đề xuất về cách sử dụng thiết bị hiệu quả, dựa trên môi trường mà họ vận hành thiết bị.

  3. Dịch vụ tự động thông báo cuộc gọi để hạn chế tối đa thời gian ngừng hoạt động
    Dữ liệu tự chẩn đoán của một thiết bị được tự động gửi đến cho Trung tâm dữ liệu trong trường hợp có sự cố về hư hỏng hoặc các sự cố khác.

    Người cung cấp dịch vụ sau khi nhận thông tin có thể ngay lập tức thực hiện các hành động phù hợp, sắp xếp CE hoặc Kỹ thuật viên Dịch vụ để đơn giản hóa quy trình yêu cầu sửa chữa và giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động của thiết bị.

*Thời gian ra mắt và nội dung dịch vụ RICOH @Remote có thể khác nhau giữa các quốc gia, khu vực, môi trường lắp đặt và thiết bị. Liên hệ trung tâm dịch vụ ở khu vực của bạn để có thêm thông tin chi tiết.


RICOH @Remote sử dụng những phương thức sau để đảm bảo tính bảo mật trong giao tiếp -

  • Cổng liên hệ từ xa (Cổng RC) đạt chứng nhận ISO 15408 (Tiêu chuẩn chung) là tiêu chuẩn quốc tế để đánh giá độ bảo mật công nghệ thông tin của một sản phẩm hay hệ thống (Cổng RC không được áp dụng ở Nhật Bản).
  • Giao tiếp với Trung tâm dữ liệu thông qua mạng bảo mật được cấu hình bởi khách hàng.
  • Giao tiếp giữa Cổng RC và Ricoh, và giữa thiết bị với Cổng RC, sử dụng hệ thống SSL (*).*SSL (Secure Socket Layer) là một giao thức có thêm mã hóa dữ liệu, được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng như mua sắm trực tuyến
  • Các thiết bị, Cổng RC và hệ thống của Ricoh, mỗi hệ thống đều có chứng chỉ điện tử riêng. Các chứng chỉ này được trao đổi trước khi thực hiện bất kỳ hoạt động giao tiếp nào, xác thực trước khi sử dụng khóa mã hóa chung để liên lạc, từ đó, giúp bảo bảo vệ dữ liệu khỏi những cổng thông tin giả mạo. Cổng RC và mỗi thiết bị đều có chứng chỉ cụ thể riêng.
  • Bộ RC Gate sẽ thường xuyên kiểm tra thông tin từ Ricoh Data Center để báo cáo tình trạng hoạt động của thiết bị, từ đó xác nhận các chỉ thị hoặc hành động (như cập nhật) từ Ricoh DC. Tuy nhiên, các thiết bị được truy cập từ DC cho mục đích như cập nhật chương trình thì các kết nối chỉ được bật sau bảo mật của hệ thống được đảm bảo. Do đó, hệ thống sẽ chống được các tấn công từ internet.
    Ngoài ra, RC Gate sẽ tạo báo cáo tự động ở những lần sau đó.
    (Không bao gồm giao tiếp tại thời điểm kiểm tra thông tin từ Ricoh Data Center)
  • Báo cáo đồng hồ/bộ đếm (đọc đồng hồ/ bộ đếm tự động), thông báo tự động về sự cố, thông tin cảnh báo, yêu cầu bảo dưỡng và yêu cầu mực.

  • RICOH @Remote gửi thông tin về dịch vụ cung cấp, như là bảo trì thiết bị, và Cổng RC (Thiết bị RICOH @Remote chuyên dụng) đến Trung tâm Dữ liệu. Cổng RC không bao giờ có được bất kỳ dữ liệu nào từ các thiết bị.