Ricoh phát hành Báo cáo tích hợp của Tập đoàn Ricoh 2023

31 Thg10 2023

TOKYO, ngày 31 tháng 10 năm 2023 – Hôm nay, Ricoh đã phát hành bản tiếng Anh của Báo cáo Tích hợp của Tập đoàn Ricoh năm 2023. Báo cáo này đóng vai trò là nền tảng của việc tiết lộ thông tin tích cực của Ricoh đối với các bên liên quan bên ngoài như cổ đông và nhà đầu tư.

Nhận thấy mối quan tâm ngày càng tăng hiện nay đối với đầu tư về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) cũng như kỳ vọng lớn hơn về việc công bố thông tin chi tiết, Báo cáo cung cấp thông tin chuyên sâu về triển vọng trung và dài hạn của Tập đoàn Ricoh, tổng quan về các sáng kiến nhằm nâng cao giá trị doanh nghiệp và dữ liệu hiệu suất cũng như các sáng kiến dành riêng cho ESG. Báo cáo này là sản phẩm mới nhất của công ty Ricoh trong năm nay cùng với Báo cáo TCFD 2023 của Tập đoàn Ricoh và Báo cáo Kinh tế Tuần tư 2023 của Tập đoàn Ricoh phát hành vào ngày 2 tháng 10 và Sách dữ liệu ESG 2023 của Tập đoàn Ricoh vào ngày 6 tháng 9.

Bằng cách tiếp tục thúc đẩy việc công bố thông tin kịp thời, phù hợp và chủ động để hỗ trợ sâu sắc hơn các bên liên quan của chúng tôi. hiểu rõ về Ricoh, Ricoh nỗ lực cải thiện chất lượng quản lý, phát triển hoạt động kinh doanh và nâng cao hơn nữa giá trị doanh nghiệp của chúng tôi.

Báo cáo tích hợp của Tập đoàn Ricoh 2023

Vào tháng 4 năm 2023, Akira Oyama nắm quyền điều hành Ricoh với tư cách là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành. Triết lý doanh nghiệp của Ricoh Phương thức Ricoh đã được sửa đổi và Sự hoàn thành thông qua công việc được định vị là Sứ mệnh và Tầm nhìn. Báo cáo này giới thiệu Chiến lược quản lý trung hạn (MTS) lần thứ 21, giai đoạn 3 năm “thực thi” để chuyển đổi sang công ty dịch vụ kỹ thuật số. Những cải tiến và cải tiến chính như sau.

  1. Lãnh đạo quản lý theo cơ cấu mới
    Phần Gửi các bên liên quan của chúng tôi trình bày các chiến lược, sáng kiến của Ricoh cũng như suy nghĩ cá nhân của chủ tịch và CEO của chúng tôi về việc chuyển đổi sang một công ty dịch vụ kỹ thuật số. Phần trò chuyện giữa Chủ tịch và Giám đốc độc lập chính đề cập đến quá trình kế nhiệm CEO của Ricoh và quá trình phát triển MTS thứ 21 qua các tập.
  2. Quá trình tạo ra giá trị của Ricoh với tư cách là một công ty dịch vụ kỹ thuật số
    Báo cáo cung cấp cái nhìn tổng quan về quá trình tạo ra giá trị của Ricoh và giải thích chi tiết về vốn quản lý chủ chốt, các thế mạnh của Ricoh thúc đẩy chuyển đổi công việc, mô hình kinh doanh cũng như việc thiết lập và kiếm tiền từ công nghệ kỹ thuật số kinh doanh doanh thu định kỳ dựa trên dịch vụ. Nó cũng giới thiệu trụ sở chính của Tập đoàn các chiến lược hỗ trợ Ricoh chuyển đổi thành một công ty dịch vụ kỹ thuật số, chẳng hạn như phần Chiến lược nguồn nhân lực giới thiệu mô hình tạo ra giá trị và các sáng kiến liên quan nhằm phát triển nguồn nhân lực độc đáo của Ricoh và Chiến lược vốn và tài chính về cách chúng tôi giám sát doanh nghiệp thông qua Lợi tức vốn đầu tư ( ROIC) và chính sách vốn hỗ trợ tăng trưởng.
  3. Tạo ra giá trị thông qua Tăng trưởng Kinh doanh và liên kết ESG
    Báo cáo nêu quan điểm của lãnh đạo Ricoh, các lãnh đạo Đơn vị Kinh doanh thảo luận về suy nghĩ, chiến lược và sáng kiến của họ về tăng trưởng kinh doanh và các chủ tịch khu vực về quan điểm của họ về MTS thứ 21. Trong phần ESG, các sáng kiến và thành tựu về môi trường và xã hội được nêu bật bên cạnh những nỗ lực của Ricoh trong việc hiện thực hóa cơ cấu quản trị doanh nghiệp với tính minh bạch và hiệu quả cao.
Ricoh-Integrated-Report-2023-cover-page

Báo cáo TCFD của Tập đoàn Ricoh năm 2023

Năm 2018, Ricoh đã công bố cam kết của mình với khuyến nghị của Lực lượng đặc nhiệm về công bố tài chính liên quan đến khí hậu (TCFD). Ricoh kể từ đó đã thúc đẩy các sáng kiến giảm thiểu và thích ứng sau khi xác định các rủi ro và cơ hội liên quan đến biến đổi khí hậu. Đồng thời, công ty đã tiết lộ thông tin dựa trên khuôn khổ Công bố thông tin TCFD thông qua trang web của mình và các phương tiện khác, tiếp tục phát hành Báo cáo này kể từ năm tài chính 2021.

Báo cáo năm 2023 bao gồm lộ trình chi tiết về các biện pháp và tác động giảm phát thải khí nhà kính ở Phạm vi 1, 2 và 3 đến năm 2030, cũng như các ví dụ cụ thể về các biện pháp giảm thiểu Phạm vi 3 để củng cố hơn nữa cam kết của Ricoh về tính minh bạch và thực hành môi trường có trách nhiệm.

TCFDreport_cover_en

 Báo cáo kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Ricoh năm 2023

Tầm nhìn The Comet Circle™, được Tập đoàn Ricoh thành lập vào năm 1994, là một khái niệm nhằm mang lại nền kinh tế tuần hoàn. Trong gần 30 năm, Ricoh đã nỗ lực dựa trên tầm nhìn này, thúc đẩy việc sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên trong toàn bộ vòng đời sản phẩm và các sáng kiến cần thiết để mang lại nền kinh tế tuần hoàn. Thông qua những nỗ lực như vậy, Ricoh đã chuyển đổi việc tái chế và tái sử dụng các sản phẩm và bộ phận thành các hoạt động kinh doanh thương mại.

Báo cáo Kinh tế Thông tư phát hành vào tháng 3 năm 2022 là báo cáo đầu tiên thuộc loại này của một công ty Nhật Bản. Kể từ đó, Ricoh đã phát hành báo cáo này hàng năm nhằm tăng cường công bố thông tin thông qua đối thoại với các bên liên quan. Báo cáo cập nhật năm 2023 đã tăng cường công bố một trong các mục tiêu ESG của chúng tôi, tỷ lệ sử dụng nguyên liệu thô của sản phẩm, bằng cách đưa vào các biện pháp và tác động giảm thiểu đến năm 2030, đồng thời bao gồm các tác động giảm khí nhà kính cũng như tác động bảo tồn tài nguyên trong các nghiên cứu điển hình về bảo tồn tài nguyên nhằm củng cố các hoạt động cam kết và công bố thông tin của Ricoh.

CEreport_cover_en

Ricoh Group ESG Data Book 2023

Ricoh đã phát hành ESG Data Book, trong đó liệt kê các sáng kiến ESG của Công ty dưới dạng dữ liệu định lượng, kể từ năm tài chính 2019. Sách được cập nhật liên tục để phản ánh các nguyên tắc công bố thông tin ESG và tiêu chí đánh giá cho các chỉ số ESG, cả trong nước và quốc tế. Cuốn sách cũng trình bày các mục tiêu ESG liên quan đến các vấn đề trọng yếu được sửa đổi từ năm tài chính 2023.

esg2023_cover

Liên kết liên quan

Báo cáo tích hợp
https://www.ricoh.com/about/integrated-report

Công bố Thông tin Dựa trên Khung TCFD
https://www.ricoh.com/sustainability/report/tcfd

Báo cáo kinh tế tuần hoàn
https://www.ricoh.com/sustainability/report/ce

ESG Data Book
https://jp.ricoh.com/sustainability/report/databook

Tính trọng yếu đối với Tập đoàn Ricoh
https://www.ricoh.com/sustainability/materiality