Ricoh, Ricoh Việt Nam và REACH Triển khai "Chương trình Hỗ trợ Số cho Thanh niên" tại Việt Nam

04 Thg4 2023

Một chương trình đóng góp xã hội cung cấp hỗ trợ kỹ thuật số cho những người trẻ tuổi để nâng cao khả năng tiếp cận các cơ hội việc làm của họ.

TOKYO, ngày 3 tháng 4 năm 2023 – Ricoh, Ricoh Việt Nam và REACH, một tổ chức phi lợi nhuận của Việt Nam, hôm nay sẽ ra mắt “Chương trình Hỗ Trợ Số cho giới trẻ” tại Việt Nam để giúp đỡ những thanh niên gặp khó khăn trong việc làm do không được học hành đầy đủ do hoàn cảnh gia đình.

Young Vietnamese students attend the Digital Support Program for Young People Lễ khai mạc được tổ chức vào ngày 31 tháng 3 tại Trung tâm Đào tạo REACH, Huế

Trong khi xã hội ngày càng trở nên số hóa, sự phân chia kỹ thuật số (khoảng cách thông tin) đang diễn ra trong thế hệ trẻ. Gia đình càng gặp khó khăn về kinh tế thì họ càng ít có khả năng sử dụng PC, điều này dẫn đến khoảng cách kỹ thuật số cũng làm tăng rào cản đối với việc làm.

REACH, một tổ chức phi lợi nhuận, là một trường đào tạo nghề cung cấp hỗ trợ miễn phí cho thanh niên (16-30 tuổi) không được tiếp cận giáo dục chính quy do các rào cản về thể chất và xã hội như khuyết tật, nghèo đói hoặc hoàn cảnh gia đình khó khăn ở Việt Nam. Được thành lập vào năm 2008, REACH đã đào tạo hơn 20.000 thanh niên. Được thành lập vào năm 2008, REACH đã đào tạo hơn 20.000 thanh niên. REACH cung cấp chương trình đào tạo kỹ năng nhằm trang bị cho sinh viên năng lực và đạo đức làm việc mà nhà tuyển dụng đánh giá cao, cũng như các kỹ năng mềm liên quan đến giao tiếp, giải quyết vấn đề, sẵn sàng làm việc, quản lý thời gian và tiền bạc cũng như tính chính trực của cá nhân.

Young Vietnamese students attend the Digital Support Program for Young People

Những bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được REACH tuyển dụng. Họ sẽ được đào tạo các kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn tại trung tâm REACH Huế để hỗ trợ họ tham gia vào lực lượng lao động. Trong quá trình đào tạo kỹ năng mềm, nhân viên Ricoh Việt Nam tham gia miễn phí và đào tạo cho các bạn trẻ kỹ năng phỏng vấn. Ngoài ra, bằng cách sử dụng các kỹ năng thiết kế đồ họa mà họ đã nhận được, những người tham gia REACH sẽ làm việc để tạo hình nền Microsoft Teams được sử dụng bởi các nhân viên của Tập đoàn Ricoh. Ricoh bắt đầu sáng kiến này tại Nhật Bản vào tháng 10 năm 2021. Để mở rộng phạm vi của chương trình này, đây là lần đầu tiên triển khai chương trình bên ngoài Nhật Bản.

Vào tháng 4 năm 2023, Tập đoàn Ricoh đã sửa đổi triết lý công ty của mình, Phương thức Ricoh và thiết lập “Hoàn thành thông qua công việc”như Sứ mệnh và Tầm nhìn mới của nó. Để đạt được điều này, chúng tôi mong muốn đóng góp cho một xã hội bền vững, nơi đạt được cả sự hài lòng trong công việc và tăng trưởng kinh tế bằng cách cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số tôn trọng văn hóa và phong tục của các quốc gia và khu vực trong quan hệ đối tác với những cá nhân có cùng chí hướng.

Young Vietnamese students attend the Digital Support Program for Young People

Tổng quan về chương trình

Thời lượng:
Tháng 4 - Tháng 12 năm 2023

Nội dung chương trình:

  • Đào tạo kỹ năng mềm, bao gồm học kiến thức cơ bản (1 tuần)
  • Đào tạo kỹ năng kỹ thuật (11 tuần)
  • Hỗ trợ theo dõi để giới thiệu việc làm (6 tháng)

Vị trí:
Trung tâm đào tạo của REACH tại Huế

Liên kết liên quan

Trang web REACH

Chương trình Hỗ Trợ Số của Ricoh dành cho giới trẻ

Giới thiệu về Ricoh

Ricoh đang trao quyền cho nơi làm việc kỹ thuật số bằng cách sử dụng các công nghệ và dịch vụ tiên tiến cho phép các cá nhân làm việc thông minh hơn từ mọi nơi.

Với kiến thức được trau dồi và khả năng được nuôi dưỡng trong lịch sử 85 năm của mình, Ricoh là nhà cung cấp hàng đầu các dịch vụ kỹ thuật số, quản lý thông tin và các giải pháp in ấn và hình ảnh được thiết kế để hỗ trợ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.

Có trụ sở chính tại Tokyo, Tập đoàn Ricoh có các hoạt động chính trên toàn thế giới và các sản phẩm cũng như dịch vụ của tập đoàn hiện đã tiếp cận khách hàng ở khoảng 200 quốc gia và khu vực. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2022, Tập đoàn Ricoh đạt doanh thu trên toàn thế giới là 1.758 tỷ yên (tương đương 14,5 tỷ USD).

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.ricoh.com