BÀI BÁO

Tạo trải nghiệm nơi làm việc kỹ thuật số liền mạch

Tháng Tám 29, 2022
4 SỐ PHÚT ĐỌC TỐI THIỂU
Empty corporate meting room
2 creatives working on laptops
Share

Trong hai năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự phát triển và triển khai các mô hình làm việc kết hợp cũng như sắp xếp công việc linh hoạt, thúc đẩy các công ty trên toàn thế giới hình dung lại cách thức và địa điểm hoàn thành công việc. Xu hướng lực lượng lao động phân tán và phân tán vẫn tồn tại, nhưng các văn phòng cũng vậy. Các tổ chức đang xem xét lại vai trò của văn phòng và thiết kế lại không gian để thúc đẩy sự hợp tác. Công việc kết hợp đã thúc đẩy nhu cầu về các công cụ quản lý không gian làm việc hiệu quả để tạo ra trải nghiệm nơi làm việc kỹ thuật số liền mạch.

 

percentage
66%
Áp dụng Làm việc Linh hoạt như Bình thường Mới1
percentage
53%
Tinh chỉnh các chiến lược và chính sách tại nơi làm việc1
percentage
48%
Nâng cao Sức khỏe và Tính bền vững của Văn phòng1

 

Để các doanh nghiệp duy trì tính cạnh tranh và phát triển trong môi trường làm việc toàn cầu đang phát triển, điều cần thiết là phải hình dung ra sự chuyển đổi của lực lượng lao động và nơi làm việc trong tương lai.


Hiểu sự thay đổi hướng tới cộng tác phi cấu trúc

Việc áp dụng mô hình lực lượng lao động kết hợp hoặc linh hoạt có nghĩa là thích ứng với những thay đổi trong cách chúng ta cộng tác và tương tác, đồng thời thách thức nhiều nhận thức sâu xa của chúng ta về thành công tại nơi làm việc.

Tương tác phi cấu trúc thúc đẩy sự hợp tác và đổi mới vượt ra ngoài giới hạn của không gian làm việc được xác định trước. Nó mang lại sự linh hoạt, thúc đẩy sự sáng tạo giữa các cá nhân và nhóm, thường cho phép các ý tưởng tốt nhất được tuôn trào và mang lại kết quả hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, có một ranh giới mong manh giữa hỗn loạn sáng tạo và vô chính phủ. Khi lực lượng lao động của bạn trở nên phân tán hơn và các tương tác của họ trở nên phi cấu trúc hơn, bạn có thể dễ dàng đánh mất mục tiêu chung. Có thể triển khai kết hợp các kỹ thuật cộng tác có cấu trúc và không có cấu trúc, dựa trên tính chất công việc và kết quả kinh doanh mong muốn, để tối đa hóa sự tham gia của nhân viên, nhưng trước tiên, điều’quan trọng là phải:

  • Trao quyền cho lực lượng lao động hợp tác, tự chủ bằng cách đảm bảo rằng mọi người đều có chung tầm nhìn về thế nào là cộng tác và mục tiêu đạt được.
  • Nhận thức rằng nhân viên của bạn là con người trước hết bằng cách tạo ra một nền văn hóa hòa nhập cho các mối quan hệ tốt hơn và kết nối con người tốt hơn, được xây dựng trên nền tảng của sự đồng cảm.

Tại Ricoh, chúng tôi có thể chứng thực sức mạnh của sự hợp tác phi cấu trúc. Nó không chỉ khai sinh ra nhiều ý tưởng hơn bao giờ hết mà còn mang lại cho nhân viên của chúng tôi ý thức mới về mục đích và quyền kiểm soát tập thể đối với quá trình phát triển của’Ricoh. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể thực hiện được nếu chúng ta dành thời gian để giành được lòng tin và sự tôn trọng của’nhau và thúc đẩy mong muốn xây dựng một điều gì đó vĩ đại hơn chính chúng ta.


Cách thức đổi mới kỹ thuật số thúc đẩy tiến độ và năng suất tại nơi làm việc

Văn phòng của bạn nên được thiết kế linh hoạt như lực lượng lao động đang phát triển của bạn. Cải thiện không gian làm việc bằng các công cụ kỹ thuật số tại nơi làm việc và các giải pháp dựa trên đám mây chỉ là bước đầu tiên. Giá trị thực của những công nghệ này được thể hiện khi bạn tích hợp chúng vào không gian văn phòng thông qua các thiết bị thông minh.

Các công ty lớn hơn có nhiều không gian văn phòng hơn có thể đã quen thuộc với các công cụ quy trình làm việc dựa trên đám mây. Nhưng họ có thể chưa khám phá những giải pháp quản lý nơi làm việc phải cung cấp. Khi lập kế hoạch cho nơi làm việc trong tương lai của bạn, điều quan trọng là:

  • Tận dụng tối đa đầu tư công nghệ
    Văn phòng của tương lai sẽ trở nên dễ dàng—thông tin phải có thể truy cập ngay lập tức, quy trình làm việc của tài liệu được tự động hóa cho dù nhân viên ở đâu và tính năng in không tiếp xúc trên máy in đa chức năng hỗ trợ đám mây có thể được kích hoạt bằng các công cụ sinh trắc học lòng bàn tay và dấu vân tay. Điều này đảm bảo thông tin của bạn được an toàn và làm cho việc chuyển đổi bản cứng sang kỹ thuật số hiệu quả hơn bao giờ hết.
  • Phát triển không gian vật lý thông minh, trực quan và an toàn
    Các giải pháp quản lý nơi làm việc là một nguồn tài nguyên chưa được khai thác trong thiết kế không gian làm việc. Các công cụ như đặt bàn và đặt phòng họp, hệ thống quản lý khách truy cập kỹ thuật số và phần mềm bảng hiệu kỹ thuật số không chỉ cung cấp các cách tương tác, năng động để tối ưu hóa quy trình và không gian mà còn có thể mang lại lợi ích to lớn cho nhân viên của bạn’ an toàn trở lại làm việc.
  • Tạo môi trường khuyến khích cộng tác
    Khi được tích hợp vào không gian văn phòng, các công cụ cộng tác có thể cải thiện tinh thần đồng đội và khả năng sáng tạo. Cải thiện kỹ thuật số không gian của bạn để thúc đẩy sự hợp tác liền mạch và cho phép các ý tưởng tuyệt vời dễ dàng lưu chuyển giữa nơi làm việc, văn phòng tại nhà và bất kỳ nơi nào khác mà nhân viên chọn làm việc.

Mở ra giá trị vô song cho doanh nghiệp của bạn bằng cách nuôi dưỡng sự cộng tác phi cấu trúc và trao quyền cho nhân viên của bạn bằng các công cụ họ cần để hoàn thành công việc, bất kể họ làm việc ở đâu. Các giải pháp như RICOH Spaces có thể tối đa hóa năng suất đồng thời giảm thiểu không gian lãng phí, cho phép bạn thúc đẩy sự cộng tác và hiệu quả cao hơn trong lực lượng lao động của mình bằng cách cung cấp trải nghiệm nơi làm việc kỹ thuật số an toàn, được kết nối và liền mạch.

Làm cho nơi làm việc của bạn sẵn sàng cho ngày mai

Reduce Cost

Giảm chi phí mặt bằng, văn phòng và thiết bị, v.v.

Employee experience

Mang lại trải nghiệm liền mạch cho nhân viên

Ways of Working

Điều chỉnh cách làm việc không hiệu quả

Concept of building split open to reveal interior
Offer Insights

Cung cấp thông tin chi tiết và xu hướng dữ liệu để sử dụng không gian được tối ưu hóa

Hybrid Work

Cung cấp quá trình chuyển đổi dễ dàng sang công việc kết hợp

Team Collaboration

Cải thiện sự hợp tác nhóm


Bạn đã sẵn sàng khám phá RICOH Spaces có thể giúp bạn chuyển đổi sang một nơi làm việc kết hợp như thế nào chưa?

Tìm hiểu cách chúng tôi có thể giúp bạn tạo trải nghiệm làm việc tốt hơn nhờ khả năng kết nối và cộng tác liền mạch giữa nhóm, không gian làm việc và địa điểm.

Hãy kết nối

 

Ricoh Logo

Liên hệ với chúng tôi

Hãy liên hệ với một trong những nhà tư vấn của chúng tôi và tìm hiểu cách chúng tôi có thể giúp bạn tạo ra môi trường làm việc kết hợp của mình.

Liên hệ chúng tôi

Tìm hiểu thêm về Hybrid Workplace

Business meeting with 5 people in meeting room
Case Study

CBI hợp tác với Ricoh để tạo ra không gian làm việc hiện đại, năng suất cao

Tìm hiểu cách CBI sử dụng các công cụ kỹ thuật số sáng tạo của Ricoh để chuyển đổi thành không gian làm việc hiện đại và thúc đẩy hiệu quả tại nơi làm việc.

Business man thinking
Case Study

VISMA | RAET: Đặt chỗ và quản lý nơi làm việc trực tuyến

Khi Visma | Khi Raet cần cải tạo văn phòng của mình, họ đã tìm đến RICOH Spaces để tìm kiếm một giải pháp cho phép họ chuyển đổi sang một nơi làm việc kỹ thuật số.

easyJet plane
Case Study

easyJet lên kế hoạch cho tương lai hợp tác với Ricoh

easyJet cần tìm cách triển khai các sáng kiến ​​chuyển đổi không gian làm việc của mình. Đọc nghiên cứu điển hình để tìm hiểu cách họ lên kế hoạch cho tương lai làm việc với Ricoh.