Thế Nào Là Digital Transformation & Xu Hướng Tương Lai.
1. Ý nghĩa của Digital Transformation - chuyển đổi số là gì?
Để đáp ứng các yêu cầu kinh doanh và thị trường thay đổi, chuyển đổi số là quá trình sử dụng công nghệ số để xây dựng mới - hoặc thích ứng với các quy trình kinh doanh, văn hóa và trải nghiệm người tiêu dùng hiện tại. Chuyển đổi số là việc thiết kế lại doanh nghiệp trong thời đại số.
Nó mở rộng ra ngoài các công việc điển hình như bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng. Thay vào đó, digital transformation bắt đầu và kết thúc bằng cách bạn nhận thức và tương tác với khách hàng. Với công nghệ số về phía chúng tôi, chúng tôi có cơ hội suy nghĩ lại về cách chúng tôi kinh doanh - cách chúng tôi thu hút khách hàng - khi chúng tôi chuyển từ giấy sang bảng tính sang các ứng dụng thông minh để quản lý doanh nghiệp.
Không cần các doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu thiết lập quy trình kinh doanh của họ và sau đó chuyển đổi chúng sau này. Bạn có thể chứng minh công ty của bạn trong tương lai ngay từ đầu. Xây dựng một công ty thế kỷ 21 trên giấy ghi chú và sổ cái viết tay đơn giản là không khả thi. Tư duy số, lập kế hoạch và xây dựng định vị bạn nhanh nhẹn, linh hoạt và sẵn sàng phát triển.
Khi bắt tay vào chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp tạm dừng để xem xét liệu họ có đang làm đúng hay không. Tiếp tục đọc để biết câu trả lời.
Bằng cách tận dụng các xu hướng hiện tại và chủ động chuẩn bị cho những xu hướng trong tương lai, công ty của bạn có thể đi trước đường cong và tiếp tục phát triển trong lĩnh vực luôn thay đổi này.
2. Xu hướng tương lai của Digital Transformation
a. 5G và IoT
Thế hệ thứ năm của công nghệ di động, 5G, được định sẵn để biến đổi thế giới Internet of Things (IoT). Mạng 5G sẽ cho phép băng thông rộng di động nhanh hơn, truyền thông độ trễ thấp cực kỳ đáng tin cậy và kết nối giữa máy với máy khổng lồ.
Điều này rất quan trọng đối với sự phát triển trong tương lai của IoT vì 5G sẽ cho phép một lớp ứng dụng mới không thể thực hiện được với các mạng 4G hiện tại. Do độ trễ tối thiểu và thông lượng cao của 5G, phát trực tuyến video độ nét cao và thực tế ảo sẽ trở nên phổ biến.
b. Bảo mật Zero-Trust
Các doanh nghiệp sẽ cần tiếp tục thích ứng với bối cảnh công nghệ luôn thay đổi khi chúng ta bước vào thập kỷ tới. An ninh mạng sẽ là một trong những thách thức khó khăn nhất mà họ sẽ phải đối mặt. Các doanh nghiệp sẽ cần triển khai các biện pháp bảo mật Zero-Trust để bảo vệ dữ liệu của họ khi công việc từ xa trở nên phổ biến hơn và các cuộc tấn công mạng trở nên phổ biến hơn.
Bảo mật Zero-Trust hoạt động như thế nào? Trong khung bảo mật này, tất cả người dùng, cho dù họ có được kết nối với mạng của tổ chức hay không, phải hoàn thành cấu hình và tư thế bảo mật bằng cách liên tục được xác thực, ủy quyền và xác thực để truy cập các ứng dụng và dữ liệu của hệ thống.
c. Phần mềm 2,0
Các doanh nghiệp sẽ cần phải chuyển đổi sang phần mềm 2.0, linh hoạt hơn và có thể mở rộng vì nó có thể tự động tạo mã nguồn cho các mạng thần kinh. Để thực hiện điều này, họ sẽ cần sử dụng phương pháp kết cấu dữ liệu cho phép chia sẻ và tích hợp dữ liệu dễ dàng.
d. Vải dữ liệu
Chúng tôi đang trải qua quá trình digital transformation. Dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng trong mọi việc chúng ta làm và kết quả là, việc quản lý nó ngày càng trở nên phức tạp. Các doanh nghiệp đang chuyển sang sử dụng kết cấu dữ liệu để giải quyết thách thức này. Kết cấu dữ liệu là một nền tảng duy nhất cho phép các doanh nghiệp xử lý dữ liệu trên các hệ thống đa dạng ở quy mô lớn. Nó cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tạo, triển khai và quản lý các ứng dụng theo hướng dữ liệu.
e. Siêu tự động hóa
Một xu hướng gia tăng khác đang hỗ trợ các công ty hợp lý hóa các quy trình của họ và giảm chi phí là siêu tự động hóa. Hyperautomation là tự động hóa các nhiệm vụ thường được thực hiện bởi con người. Nó sử dụng trí tuệ nhân tạo và học máy để tự động hóa các hoạt động lặp đi lặp lại, cho phép nhân viên tập trung vào các công việc có giá trị cao hơn.
RPA (Tự động hóa quy trình robot) và Nền tảng mã thấp là hai trong số những nỗ lực siêu tự động hóa nổi bật nhất hiện nay. RPA là một công nghệ cho phép các doanh nghiệp tự động hóa các quy trình thông thường, dựa trên quy tắc. Mặt khác, các nền tảng low-code cho phép các doanh nghiệp tạo các ứng dụng tùy chỉnh mà không cần phải viết mã. Các nền tảng này cung cấp giao diện kéo và thả trực quan giúp bạn dễ dàng tạo ứng dụng mà không cần bất kỳ kinh nghiệm viết mã nào. Cả nền tảng RPA và low-code đều có thể hỗ trợ doanh nghiệp tăng hiệu quả, tối ưu hóa hoạt động và tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
f. Tổng kinh nghiệm
Các công ty đang ngày càng nhận ra rằng kinh nghiệm tổng thể, hoặc TX, là rất quan trọng để thành công lâu dài. TX là từ viết tắt của trải nghiệm người dùng (UX), trải nghiệm khách hàng (CX) và trải nghiệm nhân viên (EX). Các công ty có thể thiết lập ấn tượng thương hiệu tích cực làm tăng cả doanh số và lòng trung thành bằng cách tiếp cận TX một cách toàn diện.
g. Mọi thứ dưới dạng dịch vụ (XaaS)
Mô hình như một dịch vụ đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây vì nó cung cấp cho người dùng một phương pháp linh hoạt và tiết kiệm chi phí để truy cập vào một loạt các dịch vụ. Mọi thứ như một dịch vụ, hay XaaS, là xu hướng gần đây nhất trong ngành này, mở rộng khái niệm bằng cách cung cấp cho khách hàng mọi thứ dưới dạng dịch vụ. Điều này bao gồm phần mềm, nền tảng, cơ sở hạ tầng, dữ liệu và thậm chí cả các quy trình. Mô hình XaaS cực kỳ hữu ích cho các doanh nghiệp vì nó cho phép họ tập trung vào thế mạnh cốt lõi của mình trong khi thuê ngoài các dịch vụ không thiết yếu.
h. AI tạo ra
Generative AI là một nhánh của trí tuệ nhân tạo tập trung vào việc tạo ra tài liệu mới dựa trên nội dung hiện tại. Kỹ thuật này có một số ứng dụng, từ tạo hình ảnh 3D thực tế cho phim đến phát triển ý tưởng sản phẩm sáng tạo. AI tạo ra là một khía cạnh quan trọng của xu hướng digital transformation vì nó có thể giúp các công ty phát triển nội dung mới nhanh hơn và hiệu quả hơn.
i. Đám mây AR
AR Cloud, hay Augmented Reality Cloud, là một lĩnh vực đang thu hút rất nhiều sự chú ý. Công nghệ này tạo ra một bản sao 3D số của môi trường thế giới thực và cho phép một số người chia sẻ trải nghiệm trong thời gian thực. Công nghệ này có nhiều lợi thế, bao gồm khả năng cải thiện sự hợp tác, xây dựng các nguyên mẫu ảo và rút ngắn chu kỳ phát triển sản phẩm. AR Cloud cũng có thể được sử dụng để xây dựng các mô phỏng đào tạo và cung cấp trợ giúp từ xa.
Ricoh Việt Nam – Kiến Tạo Không Gian Làm Việc Số
Ricoh là một công ty dịch vụ số (Digital Services Company) năng động đi đầu trong bối cảnh chuyển đổi số không ngừng phát triển. Với lịch sử đổi mới phong phú từ năm 1936, Ricoh đã liên tục thích nghi và phát triển mạnh trong kỷ nguyên thay đổi công nghệ nhanh chóng. Ngày nay, công ty không chỉ nắm bắt các xu hướng chuyển đổi số mới nhất mà còn tích cực định hình chúng. Từ các giải pháp quản lý tài liệu tiên tiến đến các dịch vụ đám mây tiên tiến, Ricoh trao quyền cho các doanh nghiệp khai thác toàn bộ tiềm năng của thời đại số.
Khi thế giới kinh doanh tiếp tục phát triển, Ricoh vẫn là một đối tác đáng tin cậy, giúp các tổ chức điều hướng sự phức tạp của cuộc cách mạng số, đạt được hiệu quả và mở ra những cơ hội mới trong kỷ nguyên số đầu tiên.
Ricoh vượt trội trong bốn lĩnh vực chuyên môn chính, mỗi lĩnh vực chuyên dụng để thúc đẩy hành trình số hóa doanh nghiệp của bạn. Đầu tiên, các giải pháp Môi trường làm việc kết hợp của chúng tôi, được thiết kế để kết nối liền mạch các lĩnh vực vật lý và số, cho phép tổ chức của bạn thích ứng với bối cảnh công việc đang phát triển với sự linh hoạt và hiệu quả. Sự thành thạo của chúng tôi trong Quy trình làm việc & Tự động hoá đảm bảo rằng các quy trình của bạn được tối ưu hóa cho thời đại 4.0, tăng năng suất và giảm tắc nghẽn thủ công. Ngoài ra, chuyên môn của Ricoh về Cơ sở hạ tầng CNTT & Đám mây cung cấp xương sống thiết yếu cho quá trình chuyển đổi số của bạn, cung cấp các giải pháp có thể mở rộng và an toàn để hỗ trợ dữ liệu và ứng dụng của bạn. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi tập trung mạnh mẽ vào An ninh mạng bảo vệ tài sản số của bạn, đảm bảo tính toàn vẹn và bảo mật cho dữ liệu của bạn. Với bốn lĩnh vực chuyên môn này, Ricoh là đối tác đáng tin cậy của bạn trong việc điều hướng sự phức tạp của thế giới số trong khi vẫn đảm bảo tính bảo mật và hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của bạn.
Tin tức & Sự kiện
Đang cập nhật
- 02Thg10
Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng Ricoh – Tối Ưu Hóa Dịch Vụ Và Sản Xuất Tại Việt Nam
- 19Thg9
Ricoh và LG công bố quan hệ đối tác toàn cầu để nâng cao các giải pháp trải nghiệm nơi làm việc
- 06Thg8
Ricoh đạt danh hiệu Đối tác 'Nhà cung cấp Vàng' với CISCO tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
- 28Thg6
Ricoh được TIME vinh danh trong danh sách Các công ty bền vững nhất thế giới năm 2024 của TIME